Thông xoang Khang dược hiện đang là giải pháp trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng được tin dùng hàng đầu trên thị trường. Bài thuốc mang nhiều ưu điểm nổi bật không chỉ bởi cơ chế tác động đa chiều mà còn vượt trội hơn cả ở các thành phần biệt dược được phối ngũ hoàn hảo. Vậy có gì đặc biệt trong thành phần của bài thuốc Thông xoang Khang dược?

Phóng viên Tạp chí Đông y đã may mắn được TTUT, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần – chủ nhiệm đề tài Thông xoang Khang dược – nhận lời phỏng vấn trực tiếp và có những chia sẻ thiết thực về thành phần bài thuốc Thông xoang Khang dược.

Hình ảnh chúng tôi ghi lại khi BS Nhuần đang thăm khám bệnh nhân
Hình ảnh chúng tôi ghi lại khi BS Nhuần đang thăm khám bệnh nhân

Nguồn gốc bài thuốc Thông xoang Khang dược – Giải đáp từ chuyên gia

Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về sự ra đời của công thức bài thuốc đến quá trình chọn lựa từng vị thuốc thảo dược. Phóng viên đã đi tìm câu trả lời trực tiếp từ chủ nhiệm đề tài nghiên cứu bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần.

Dưới đây là chi tiết chia sẻ từ bác sĩ, bạn đọc tham khảo để hiểu rõ hơn và an tâm lựa chọn bài thuốc.

Câu hỏi PV: Dạ, xin chào TTUT, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần, cảm ơn bác sĩ đã tham gia buổi phỏng vấn cùng với Tạp chí Y học cổ truyền ngày hôm nay ạ!

Như được biết, bài thuốc Thông Xoang Khang Dược được kết tinh từ hơn 50 vị thuốc thảo dược. Vậy bác sĩ có thể chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết về nguồn gốc, những khó khăn cũng như quá trình nghiên cứu tìm ra thành phần của bài thuốc được không ạ?

BS Nguyễn Thị Nhuần:

Trong suốt hơn 30 năm học tập, nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT, tôi gặp không ít trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi nặng đeo bám dai dẳng, dùng đủ mọi phương thuốc vẫn không thể dứt điểm bệnh. Bệnh nhân thường xuyên phải đối mắt với đau đớn, khó chịu, đến mất ăn, mất ngủ, người giảm sút, không có lúc nào được thoải mái.

Trong khi thời điểm đó thì các bài thuốc YHCT lại chưa thực sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Thời gian điều trị dai dẳng, người bệnh phải sắc thuốc lỉnh kỉnh và vẫn có tỷ lệ tái phát cao.

Thấu hiểu được nỗi khổ sở của người bệnh, tôi cũng như các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc cũng rất trăn trở về một phương pháp giúp bệnh nhân chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng dứt điểm.

Từ những trăn trở này, tôi cùng các cộng sự quyết định thành lập dự án nghiên cứu Chữa bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng phương pháp YHCT. Bước đầu, dự án gặp khá nhiều khó khăn trong việc đi tìm vị thuốc để phát triển công thức.

Chúng tôi thành lập Hội đồng nghiên cứu “Bài thuốc chữa viêm xoang bằng Đông y” và bắt đầu nghiên cứu từ những tài liệu tinh hoa YHCT từ xa xưa của các Đại danh y đến những bài thuốc chữa xoang do dân gian lưu truyền. 

Sau nhiều ngày đêm nghiên cứu, vẫn chưa cho ra được công thức ưng ý, đội ngũ nghiên cứu quyết định đi thực địa tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, tìm đến bà con địa phương để tìm hiểu về mẹo chữa bệnh của người dân tộc.

Sau những khó khăn, vất vả, đi đến tận vùng núi cao, đến nhiều vùng sâu vùng xa, chúng tôi dựa theo nguyên tắc Quân Thần Tá Sứ để tìm ra thành phần “phối ngũ” toàn diện nhất.

Nhờ vậy chúng tôi cũng nhanh chóng tìm ra được khá nhiều vị thuốc. Sau đó đã cấy giống, nuôi trồng và thực hiện hàng trăm cuộc thí nghiệm dựa trên phân tích, chiết tách tinh chất để phối chế.

Đến đây, chúng tôi mới “thở phào nhẹ nhõm” bởi đã tìm được “kim chỉ nam” – hướng đi đúng đắn cho bài thuốc mà cả đội ngũ nghiên cứu đã trông chờ từ lâu.

Không dừng lại ở đó, đội ngũ Thuốc dân tộc do tiếp tục công cuộc nghiên cứu, tìm tòi thêm những vị thuốc hỗ trợ giải độc – ích khí – điều hòa tổng thể các vị thuốc. Cuối cùng, thu được quả ngọt với hơn 50 vị thuốc thảo dược quý, giúp bài thuốc đi theo đúng hướng “3 phần bổ, 7 phần chữa”.

Bác sĩ Nhuần chia sẻ về bài thuốc Thông xoang Khang dược
Bác sĩ Nhuần chia sẻ về bài thuốc Thông xoang Khang dược

Trải qua nhiều lần cải tiến trong khoảng 3 năm, bài thuốc đã trải qua các giai đoạn kiểm tra, thử nghiệm và đánh giá kỹ lưỡng từ đội ngũ chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa. Mỗi lần cải tiến không chỉ là việc điều chỉnh thành phần, mà còn là quá trình tinh chỉnh công thức và phương pháp bào chế để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết quả của quá trình này là một công thức toàn diện nhất, kết hợp các thành phần tự nhiên được chọn lọc cẩn thận và được kết hợp một cách tinh tế. Đội ngũ nghiên cứu đã không ngừng cố gắng để đảm bảo rằng bài thuốc không chỉ giúp giảm triệu chứng viêm xoang một cách hiệu quả, mà còn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

Cuối cùng, sau 3 năm nghiên cứu khoa học và thử nghiệm kỹ lưỡng, mọi nỗ lực đều có kết quả xứng đáng, chúng tôi đã tìm ra và hoàn thiện được bảng thành phần rất vượt trội với tỉ lệ vàng và đảm bảo được nguyên tắc Quân Thần Tá Sứ. Bài thuốc được đặt tên là “Thông xoang Khang dược”.

Hình ảnh bài thuốc Thông xoang Khang dược
Hình ảnh bài thuốc Thông xoang Khang dược

Thành phần biệt dược ĐỘC NHẤT – Bám sát nguyên tắc phối ngũ vàng Quân – Thần – Tá – Sứ

Để hiểu hơn về thành phần bài thuốc được đội ngũ bác sĩ Thuốc dân tộc, chúng ta cùng lắng nghe những chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – chủ nhiệm đề tài bài thuốc Thông xoang Khang dược.

Câu hỏi PV: Bác sĩ có thể chia sẻ thêm về nguyên tắc Quân Thần Tá Sứ không ạ? Và bài thuốc Thông xoang Khang dược đã ứng dụng nguyên tắc này như thế nào và có gì đặc biệt trong bài thuốc không ạ?

BS Nhuần:

Thông xoang Khang dược được kết tinh từ 100% thành phần thảo dược thiên nhiên. Trong đó, có nhiều vị thuốc nổi bật trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, phổ biến trong các bài thuốc cổ phương đã được chúng tôi ứng dụng thành công vào Thông xoang Khang dược như: Tỏi đen, Bạch chỉ, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Bách thảo sương,…

Bài thuốc là sự tổng hòa của hơn 50 vị thuốc thảo dược, được xây dựng trên nguyên tắc “Quân, Thần, Tá, Sứ”. Mỗi nhóm tá dược có vai trò và tác dụng riêng biệt, tạo nên sự độc đáo riêng của bài thuốc, cũng đồng thời đóng góp chung vào tối ưu hiệu quả bài thuốc.

Thành phần chính có trong Thông xoang Khang Dược
Thành phần chính có trong Thông xoang Khang Dược

NHÓM CÁC VỊ THUỐC LÀ QUÂN DƯỢC:

Đóng vai trò trừ phong giải dị ứng, giảm phù nề và giảm sưng. Các thành phần này giúp làm giảm triệu chứng viêm xoang, loại bỏ các tác nhân gây kích ứng và đào thải dịch mủ từ xoang mũi, giúp cải thiện hệ hô hấp.

  • Tỏi đen: có vị ngọt, bùi, không hăng như tỏi trắng và tạo ra hàm lượng dinh dưỡng cao hơn tỏi trắng. Có công dụng như một loại kháng sinh tự nhiên mạnh, có khả năng ức chế các loại vi khuẩn gây viêm xoang, chống oxy hóa cực mạnh và kích thích hệ miễn dịch sản sinh kháng thể tự nhiên để ngừa bệnh viêm xoang hiệu quả.
  • Kim ngân hoa: có vị ngọt, tính hàn, tác dụng giải độc, thanh nhiệt, sát khuẩn, chống viêm và làm giảm chất xuất tiết nên thường được dùng trong chữa viêm xoang, viêm mũi. 
  • Ké đầu ngựa: vị thảo dược có tính ấm, tác dụng, sát khuẩn, khu phong chữa trị ngoại tà xâm nhập đường hô hấp, bao gồm cả bệnh viêm xoang mũi. Đồng thời, giảm ngứa, chống viêm, kháng vi khuẩn và tăng sự lưu thông máu.
Nhóm các vị thuốc Quân dược trong bài thuốc Thông xoang Khang dược
Nhóm các vị thuốc Quân dược trong bài thuốc Thông xoang Khang dược

NHÓM CÁC VỊ THUỐC LÀ THẦN DƯỢC:

Đóng vai trò ích khí và giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, nhất là phong hàn thấp tà.

  • Hoàng kỳ: có vị ngọt, tính hơi ấm, có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, giải độc, bổ khí, tăng cường hệ miễn dịch và cản trở sự phát triển của virus.
  • Sâm đại hành: thường được gọi là cây thuốc bổ, có vị ngọt nhạt hơi hắc và tính ấm, không độc. Phát huy tác dụng thông huyết, bổ huyết, tiêu độc, sinh cơ, an thần,…

NHÓM CÁC VỊ THUỐC LÀ TÁ DƯỢC:

Nhóm này “hợp sức” tạo nên chức năng thanh nhiệt lương huyết, giải độc, tiêu viêm và giảm phù nề. Kết hợp với nhau giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, loại bỏ độc tố và dịch mủ tích tụ trong xoang mũi.

  • Bách thảo xương: có vị cay và tính ôn, có tác dụng giải độc và cầm máu, ngăn chặn khả năng chảy máu mũi do hắt xì quá nhiều.
  • Bạch phàn: có tác dụng giảm đau và hạ sốt, giảm tình trạng sưng phù, khó chịu trong các hốc xoang mũi, phù hợp trong điều trị các triệu chứng viêm xoang.
  • Hoàng bá: có tính kháng viêm và kháng khuẩn, làm dịu triệu chứng viêm xoang.

NHÓM CÁC BỊ THUỐC LÀ SỨ DƯỢC:

Giữ vai trò chống viêm, tiêu viêm, giải độc và điều hòa các thành phần vị thuốc khác trong bài thuốc, tạo ra sự cân bằng và hiệu quả trong quá trình điều trị.

  • Cam thảo: có tính kháng viêm, kháng khuẩn tốt, hữu hiệu trong việc điều trị bệnh lý liên quan đến đường hô hấp trên.
  • Bạch chỉ: tiêu diệt các loại vi khuẩn gây tình trạng viêm nhiễm ở các xoang, đồng thời, giúp tán hàn, tiêu mủ, trừ phong, hoạt huyết.
  • Sói rừng: có vị cay, đắng và tính hơi ấm, tác dụng giảm đau, trừ thấp, khu phong, hoạt huyết, giảm phù nề, giải độc và tiêu viêm.

Mỗi nhóm thành phần trong Thông xoang Khang dược được kết hợp một cách hài hòa, với các vị thuốc có cùng tính chất dược và nhóm công dụng, từ đó tạo ra sự bổ trợ cho nhau. Sự kết hợp này không chỉ giúp tăng cường hiệu quả của bài thuốc mà còn giúp tác động xử lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng mạnh mẽ hơn, giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Thành phần, công dụng các chế phẩm Thông xoang Khang dược
Thành phần, công dụng các chế phẩm Thông xoang Khang dược

Dạng bào chế tiện lợi, hiện đại, phù hợp cho mọi đối tượng

Câu hỏi PV: Thưa bác sĩ, Thông xoang Khang dược phù hợp với đối tượng nào và bài thuốc có cần đun, sắc trước khi sử dụng giống những bài thuốc Nam thông thường khác không ạ?

BS Nhuần:

“Bài thuốc Thông xoang Khang dược được chúng tôi xây dựng tập trung vào nguyên tắc an toàn và lành tính. Vì vậy, với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, Thông xoang Khang dược phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh từ trẻ em tới người lớn, người cao tuổi đều có thể sử dụng Thông xoang Khang dược trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Bên cạnh tính an toàn và lành tính này, bài thuốc của chúng tôi tạo nên sự khác biệt so với các bài thuốc Nam dược thông thường ở dạng bào chế tiện lợi và hiện đại, dễ uống, dễ dùng. 

Thông xoang Khang dược là tổ hợp của 3 chế phẩm nhỏ:

  • Thuốc uống đặc trị: pha với nước và sử dụng
  • Thuốc xịt rửa: xịt trực tiếp vào trong hốc mũi
  • Thuốc nhỏ mũi: nhỏ vào 2 bên mũi

Với dạng bào chế thông minh này, bài thuốc có thể được sử dụng một cách linh hoạt và tiện lợi bất cứ lúc nào. Người bệnh có thể sử dụng ngay mà không cần phải đun, sắc thuốc phức tạp, mất thời gian. Đồng thời, dễ dàng mang thuốc theo bên mình để dùng ở bất cứ đâu, bám sát liệu trình của bác sĩ tại Trung tâm đưa ra.

Hướng dẫn sử dụng Thông xoang Khang dược
Hướng dẫn sử dụng Thông xoang Khang dược

Sử dụng đúng từng chế phẩm Thông xoang Khang dược theo hướng dẫn sẽ giúp người bệnh tăng cường hiệu quả điều trị. Đồng thời, kết hợp dùng đúng – đủ – đều cả 3 chế phẩm cùng với các biện pháp điều trị bổ sung của YHCT theo chỉ định của bác sĩ giúp tối ưu hóa thời gian hồi phục viêm xoang, viêm mũi dị ứng cho người bệnh.

Điểm nổi bật của Thông xoang Khang dược còn nằm ở quá trình bào chế được đội ngũ cộng sự của tôi thực hiện tỉ mỉ, chắt lọc và lưu giữ được tinh chất chứa dược tính mạnh trong từng vị thuốc. 

  • Trước khi đưa vào quá trình bào chế, các thành phần trong Thông xoang Khang dược đều trải qua quy trình chiết tách tinh chất thông qua phương pháp SẮC liên tục trong vòng 8 tiếng, CÔ ĐẶC trong thời gian từ 24 tiếng – 30 tiếng. 
  • Sau đó, thảo dược được hình thành dưới dạng dung dịch cô đặc hoặc dạng cao mềm. Từ đó, các chế phẩm bài thuốc được tạo nên thơm mùi thảo dược, dễ uống, không gây vị đắng gắt khó chịu.

Nhờ quá trình này, Thông xoang Khang dược không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại sự tiện lợi cho người bệnh, đồng thời có thể cung cấp hiệu quả điều trị vượt trội.”

Bên cạnh ưu điểm của bài thuốc trị xoang, trị viêm mũi dị ứng này, người bệnh còn an tâm bởi Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ tin cậy và uy tín trong việc chữa bệnh bằng phương pháp YHCT. 

Mọi bệnh nhân đến với Trung tâm đều phải trải qua quy trình thăm khám, chẩn đoán bệnh kỹ lưỡng. Từ đó, bác sĩ mới kê đơn, xây dựng liệu trình điều trị riêng biệt và gia giảm bài thuốc cho phù hợp với từng người bệnh.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu sẵn sàng hướng dẫn 24/7 và đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình điều trị, từ khi sử dụng thuốc cho đến khi khỏi bệnh. 

Hình ảnh nhiều người bệnh đặt lịch khám bệnh xoang
Hình ảnh nhiều người bệnh đặt lịch khám bệnh xoang
BS Nhuần có tiếp nhận điều trị qua trực tuyến (gọi video)
BS Nhuần có tiếp nhận điều trị qua trực tuyến (gọi video)

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Thông xoang Khang dược trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả hơn 1 thập kỷ của Trung tâm Thuốc dân tộc, bạn đọc vui lòng liên hệ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần hoặc Trung tâm Thuốc dân tộc qua Hotline để được giải đáp.

Thông tin liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc:

Bình luận (30)

  1. Trần says: Trả lời

    Tôi bị ciêm mũi dị ứng cũng thuộc loại nặng phết, trở trời tí thôi là hắt hơi đù hết cả người. Thế mà dùng thông xoang khang dược 2 tháng thôi thì chả thấy viêm mũi quay lại nữa. Mà thuốc còn bồi bổ gan thận, tăng cương đề kháng, hèn gì tôi thấy người khỏe, ăn ngon ngủ tốt hơn

  2. Bùi Thiên Ái says: Trả lời

    Tầm 1 năm lại đây, cứ trái gió trở trời là e lại hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi các kiểu. Em cũng chủ quan chả đi khám, ai ngờ dạo này thời tiết bình thường mà vẫn bị, mà nước mũi có màu vàng, thỉnh thoảng mũi còn điếc đặc luôn ấy. Cái này là xoang hay là viêm mũi gì thôi ạ

    1. Lê Dung says:

      Dịch vàng rồi thì là xoang rồi chứ gì nữa. Thôi cũng đừng lăn tăn quá, dùng thông xoang khang dược đi, chữa xoang, viêm mũi dị ứng tốt đấy, tôi dùng rồi, ok, nói ngắn gọn vậy thôi, bác cứ tự tìm hiểu thêm đi

    2. Xuân Ngọc says:

      Chết thật, sao lại để cả năm vậy, thành mạn tính rồi, như này là phải chữa hơi bị lâu đấy. Qua bên trung tâm thuốc dân tộc bác sĩ tư vấn cho, khả năng cao như bác là sẽ dùng tầm 3 tháng vừa uống, vừa xịt mũi là ổn thôi. Nhớ là phải dùng thuốc đều đặn và đi khám càng sớm càng tốt nhé

  3. Nguyễn Căn says: Trả lời

    Mẹ e bị xoang mũi gần chục năm, đã từng mổ xoang rồi nhưng vẫn tái lại thì dùng liệu có ăn thua gì không ạ? Do em thích cho mẹ dùng đông y do mẹ cũng có tuổi rồi ấy

    1. Văn Công says:

      Thông xoang khang dược chữa xoang mũi thì chuẩn bài luôn rồi đấy. Ba mình bị xoang chắc 20 năm rồi đấy, uống bao nhiêu loại thuốc mà ko đỡ. Thế quái nào mà uống bài thuốc này vào phát mất cái xoang rồi viêm mũi nó bay đi đâu hết luôn. Giờ trở trời ba mình cũng không bị nhức đầu, chảy mũi nữa

    2. Khánh Vy Nguyễn says:

      Thuốc đông y thì cũng tốt lắm nhưng mà nó hiệu quả lâu, mà bị cái này nước mũi chảy ròng ròng khó chịu lắm, chỉ muốn tìm thuốc gì đánh nhanh thắng nhanh thôi

    3. Khả Như says:

      Đánh dã chiến như bác muốn thì nó cũng nhanh tái phát lại thôi chứ hay ho gì, tôi cứ tấp thuốc dị ứng vào nó đỡ ngay nhưng mà bị mãi, trở trời bị liên miên, tính ra một năm bị chắc 5-6 lần luôn đấy. Mua thông xoang khang dược đi, thấy bảo cơ chế là trị tận gốc nên ok hơn, mà dùng cũng tầm 10 ngày đỡ triệu chứng rồi

    4. Mặt Mộc says:

      Em thì dùng 2 tuần cũng giảm đau nhức, chảy mũi, hắt hơi rồi, nhưng mà có bị tái lại không thì cũng chưa biết sao nữa, chờ đợi và hy vọng thôi chứ sao

    5. Hạnh says:

      Yên tâm đi, tôi dùng xong gần 1 năm mà có thấy xoang mũi quay lại đâu bác. Lúc mua thuốc bác sĩ cũng nói rằng thuốc này điều trị từ bên trong, tăng cường sức đề kháng làm cho bệnh khó quay lại. Ngoài ra bác cũng cần biết ăn uống tẩm bổ và kiêng cử trong sinh hoạt nữa

  4. Mint says: Trả lời

    Anh em bị viêm mũi dị ứng 6 tháng trước rồi, chữa tây y hoài ko đỡ, lại còn dị ứng kháng sinh, ko biết là có dùng được thuốcthông xoang khang dược này k nhỉ

    1. Đặng Phương says:

      Mấy cái đó kiểu dùng vệ sinh mũi hằng ngày thôi chứ không phải đặc trị bệnh xoang hay viêm mũi dị ứng đâu. Bác cứ thử so sánh thành phần lọ của bác với lọ của bên trung tâm thuốc dân tộc thử coi đi là biết liền á

    2. Bảo Trân says:

      Được chứ sao không, không thử sao biết, tôi còn bị dị ứng tùm lum thuốc nữa mà dùng bài thuốc thông xoang khang dược này ổn áp lắm. Đông y và tây y cơ chế khác nhau, bên này không được thì thử bên kia nhưng tốt nhất là dùng đông y vì nó lành

    3. Mèo says:

      Nếu mà ai bị dị ứng kháng sinh thì càng nên dùng đông y, thành phần nó toàn dược liệu tốt, an toàn lắm, không dị ứng đâu với lại nó không làm phụ thuộc, lờn thuốc hay ảnh hưởng tới gan, thận, đề kháng gì cả

    4. Thành Dũng says:

      Mình bị viêm mũi dị ứng mãn tính này, cứ khi nào bị là mua thuốc kháng dị ứng về cầm cự tạm thời, sau lờn thuốc luôn. Cứ nghĩ bị bệnh này bám suốt đời nhưng may sao có bạn chỉ sang đang dùng thông xoang khang dược 3 tháng là bye viêm mũi dị ứng luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan