Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Bác sĩ CKI Đỗ Thanh Hà | Nơi công tác: Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc phụ khoa gia truyền của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường được giới thiệu trên đài truyền hình Hà Nội trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” phát sóng ngày 18/12/2024. Sau chương trình, nhiều khán giả đã để lại tương tác và đặt khá nhiều câu hỏi liên quan đến bài thuốc này, như thuốc có công dụng gì, thành phần ra sao, cách dùng như thế nào,… Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp và giải đáp chi tiết.

Phụ Khang Đỗ Minh là thuốc gì? Công dụng, thành phần ra sao?

Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa của nhà thuốc gia truyền 70 năm Đỗ Minh Đường, đơn vị từng được trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, “Top 20 Thương hiệu nổi tiếng” năm 2020, “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia” năm 2024 và trở thành địa chỉ uy tín được nhiều nghệ sĩ Việt lựa chọn.

Đỗ Minh Đường nhiều lần được giới thiệu trên truyền hình và chữa khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ
Đỗ Minh Đường nhiều lần được giới thiệu trên truyền hình và chữa khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ

Được biết bài thuốc 70 tuổi này do cố lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ Đỗ Minh) hoàn thiện và đến nay tiếp tục được kế thừa bởi lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 – GĐ chuyên môn nhà thuốc). Ông đã cùng nữ cộng sự là BS Lê Thị Đài Trang (chuyên gia phụ trách khám và điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc) tối ưu và phát triển bài thuốc phù hợp hơn với thể trạng phụ nữ Việt ngày nay.

Vậy cụ thể công dụng và thành phần của bài thuốc ra sao?

Công dụng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế nhằm điều trị các chứng bệnh phụ khoa phổ biến như:

  • Viêm nấm âm đạo
  • Viêm cổ tử cung
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Được biết, bài thuốc Đông y này ra đời và bám sát cơ chế trị bệnh từ gốc của Y học cổ truyền. Lý giải rõ hơn, Bs Trang cho biết: “Nguyên nhân bệnh phụ khoa xuất hiện là do chức năng của can, tâm, tỳ, thận bị suy yếu, làm ảnh đến hai mạch nhâm – xung, từ đó sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Để điều trị dứt điểm căn bệnh này, Đông y sẽ lấy con người làm gốc, tập trung loại bỏ dứt điểm căn nguyên gây bệnh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, bổ tỳ, can thận và thanh thấp nhiệt, giải độc, tiêu viêm từ sâu bên trong cơ thể”.

Xuất phát từ cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường cho tác dụng:

  • Đào thải khí hư, giảm ngứa vùng kín, ngăn ngừa khí hư có mùi hôi
  • Diệt trư khuẩn nấm và các vi khuẩn gây bệnh phụ khoa
  • Bồi bổ khí huyết, thông kinh hoạt lạc, bồi bổ chức năng tạng thận
  • Cân bằng độ pH, giữ vùng kín khô thoáng, sạch sẽ, bớt huyết trắng bất thường, khí hư ra nhiều
  • Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, hạn chế khả năng bệnh tái phát trở lại

Để mang đến tác dụng trị bệnh toàn diện nhất, Phụ Khang Đỗ Minh được phối hợp bởi 4 phương thuốc nhỏ là thuốc uống, thuốc, ngâm, thuốc xịt và thuốc đặt.

Thành phần bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Liệu trình “4 trong 1” cho tác dụng trị bệnh phụ khoa vượt trội theo tác động đa chiều từ trong lẫn ngoài, tuân theo cơ chế TỲ VỊ DƯỠNG HUYẾT của YHCT. Theo đó:

  • Tác động từ bên ngoài: Với nhiệm vụ chính là LÀM SẠCH vùng kín, bộ 3 thuốc ngâm, thuốc xịt và thuốc đặt sẽ chịu trách nhiệm đào thải khí hư, dịch viêm ra ngoài, loại bỏ hết mùi hôi khó chịu, giảm ngứa, giúp “cô bé” thông thoáng, sạch sẽ.
  • Tác động từ bên trong: Thuốc uống có nhiệm vụ đi sâu vào trong cơ thể để tăng cường bồi bổ các tạng phủ, cân bằng và duy trì môi trường pH âm đạo bình thường, kháng viêm, tiêu diệt các vi khuẩn và nấm gây bệnh. Quan trọng nhất là tăng cường, nâng cao sức đề kháng cơ thể, từ đó tạo nên hàng rào miễn dịch vững chắc ngăn chặn các tác nhân gây bệnh xâm nhập. 

Từ đó mà vùng kín của chị em luôn sạch thoáng và khoẻ mạnh, chặn đứng nguy cơ bệnh tái phát trở lại. 

Thành phần thảo dược trong bài thuốc

Nói về vấn đề này, lương y Tuấn cho biết bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh có chứa tới hơn 50 loại dược liệu quý, nổi bật trong đó là thành phần LỤC VỊ TIÊU VIÊM gồm 6 thảo dược được mệnh danh là “khắc tinh” chữa bệnh phụ khoa cho các chị em với tác dụng vượt trội như:

  • Sa sàng tử: Cây thuốc này có vị cay, đắng, tính ấm, tác dụng chính là bổ thận, trị ngứa, sát trùng, thích hợp chữa các chứng viêm nhiễm âm đạo. Không những vậy, các lương y còn thường xuyên sử dụng vị thuốc sa sàng tử để bào chế ra các bài thuốc nam chữa bệnh cho chị em phụ nữ có tử cung lạnh không có thai. 
  • Trinh nữ hoàng cung: Theo đông y, cây trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt, thích hợp điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…
  • Đinh hương: Có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm ấm bụng, sát trùng và điều trị các bệnh do nấm gây ra. 
  • Đại hoàng: Có tác dụng tiêu độc làm mát, thông kinh, kháng khuẩn, thường dùng trong các bài thuốc điều kinh, tiêu ứ viêm,…
  • Khổ sâm: Vị đắng, tính hàn dùng để điều trị các bệnh viêm loét, sưng âm đạo, cải thiện tế bào ung thư buồng trứng.
  • Ích mẫu: Có tác dụng điều hoà kinh nguyệt, chữa bệnh về tử cung, giảm viêm, ngứa phụ khoa, tốt cho chị em phụ nữ.

Ngoài 6 thành phần quan trọng kể trên, thuốc Phụ khang Đỗ Minh còn chứa lô hội, cam thảo, xuyên thạch căn, linh chi, đương quy, cát cánh, thục địa,… 50 nguyên liệu với thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền, tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh và cho hiệu quả cao.

Là một nhà thuốc uy tín, nói KHÔNG với việc sử dụng dược liệu bẩn hay rác thuốc, không rõ xuất xứ, tất cả bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đảm bảo sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, lành tình. Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cũng không ngoại lệ.

Phần lớn thảo dược trong bài thuốc được thu hái trực tiếp tại 3 vườn dược liệu sạch chuyên canh thuần hữu cơ của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số ít còn lại sẽ được lấy từ vườn thuốc quý của Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm cung ứng.

Chất lượng thảo dược được kiểm soát ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu giúp bài thuốc phát huy tối đa hiệu quả vốn cơ. Đặc biệt, mọi quá trình bào chế đều được kiểm soát từng khâu, cam kết không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản nên rất an toàn cho người dùng. Các chị em đang có thai hay có thể trạng yếu vẫn có thể an tâm sử dụng.

Tham khảo thêm video để hiểu rõ về vườn thảo dược Đỗ Minh Đường:

Nên sử dụng bài thuốc này như thế nào cho hiệu quả?

Phụ Khang Đỗ Minh vốn là bài thuốc bốc theo thang. Tuy nhiên, để thuận tiện cho người sử dụng, từ lâu cố lương y Đỗ Hiển và lương y Tuấn cùng bác sĩ Trang đã tìm hiểu cách thức bào chế thuốc thành các dạng thức hiện đại, tiết kiệm thời gian đun sắc.

Theo đó, nếu người bệnh có nhu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng viên nén, viên hoàn, dung dịch vệ sinh. Như vậy 1 liệu trình bài thuốc Phụ khang hoàn chỉnh sẽ gồm thuốc viên đặt, thuốc uống đặc trị, thuốc xịt và thuốc rửa. Mọi người có thể thấy rõ toàn bộ liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh thông qua video giới thiệu trên kênh H1 của đài PTTH Hà Nội.

Với dạng dùng được cải tiến, mọi người có thể dễ dàng mang theo bên người để sử dụng ngay cả khi đi công tác hay du lịch. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng các bài thuốc trong liệu trình Phụ Khang Đỗ Minh đúng cách theo chia sẻ của bác sĩ Trang:

Cách dùng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hiệu quả

Người bệnh và chuyên gia nói gì về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh?

Ngay từ thời kháng chiến chống thực dân Pháp, bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Phụ khang Đỗ Minh đã được sử dụng để điều trị cho các nữ thanh niên xung phong. Và cho đến ngày nay, sau 70 năm phát triển, bài thuốc đã giúp nhiều chị em thoát khỏi bệnh, thậm chí còn mang tin vui làm mẹ đến cho không ít người.

Dưới đây là một số phản hồi của chị em sau khi trực tiếp điều trị bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường với bài thuốc gia truyền 70 năm tuổi.

“Mình dùng hết liệu trình 2 tháng đầu thấy bệnh gần như không còn, hết ngáy, khí hư bất thường không xuất hiện nữa. Đặc biệt là cô bé không còn mùi hôi khó chịu. Dùng hết tháng thứ 3 theo lời khuyên của bác sĩ Trang để tăng cường sức khỏe tổng thể, trộm vía từ đó đến giờ không thấy tái lại, da dẻ hồng hào, tươi tắn, không mệt mỏi như trước.

Vì bầu bí nên cơ thể mình rất nhạy cảm. Nhưng may mắn dùng thuốc của Đỗ Minh Đường rất hợp. Thuốc nam nhưng nhà thuốc đã hỗ trợ bào chế sang dạng cao đặc, viên đặt, dung dịch xịt,… rất tiện dùng. Mùi thơm dược liệu dễ dùng, mình dùng không thấy có vấn đề gì cả, kể cả em bé trong bụng cũng rất khỏe mạnh.” – Mẹ bầu Hoài Thương chia sẻ

Mẹ bầu 9x Hoài Thương chia sẻ

Hay như trường hợp chị Lượng – nữ bệnh nhân bị viêm lộ tuyến độ 2, có nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Nhưng nhờ biết đến bài thuốc phụ khoa gia truyền 70 năm tuổi Đỗ Minh Đường, không chỉ bệnh được đẩy lùi mà còn đón tin vui “có bầu” ngay sau đó. Chị em có thể xem lại hành trình chiến thắng bệnh phụ khoa của chị Lương qua video dưới đây:

Không chỉ người bệnh, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền cũng đưa ra những nhận xét, đánh giá về bài thuốc này. Cụ thể thầy thuốc ưu tú Lê Phương – GĐ chuyên môn Trung tâm thừa kế & ứng dụng Đông y Việt Nam có nói: “Bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh có cơ chế điều trị bệnh rõ ràng, thành phần thảo dược sạch cùng cách thức sử dụng đơn giản, tiện lợi nên tôi cho rằng đây sẽ là một trong những giải pháp “đáng đồng tiền bát gạo” cho chị em”.

Đồng quan điểm với thầy thuốc Lê Phương, BS Đỗ Thanh Hà – GĐ trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết: “Thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường có liệu trình điều trị bệnh cụ thể. Với cơ chế không xâm lấn, không đau đớn, không tác dụng phụ, bài thuốc an toàn cho mọi đối tượng sử dụng, kể cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú”.

Phụ Khang Đỗ Minh giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Không ít người đã đặt mua bài thuốc sau khi chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài PT&TH Hà Nội lên sóng. Vậy bài thuốc bí truyền này hiện đang được bán ở đâu, giá cả bao nhiêu? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Chi phí bài thuốc: 

Bài thuốc phụ khoa 70 tuổi của Đỗ Minh Đường với một liệu trình hoàn chỉnh gồm 4 phương thuốc nhỏ. Giá cả một liệu trình thuốc không quá đắt, đảm bảo phù hợp với túi tiền của mọi người. 

Tuy nhiên, chi phí điều trị của mỗi người không giống nhau vì nó còn phụ thuộc vào số liệu trình thuốc cần sử dụng. Nhưng mọi người yên tâm, giá thuốc của Đỗ Minh Đường được niêm yết cụ thể theo quy định của Bộ y tế, không có việc tăng giá bất thường. Nếu người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ hỗ trợ giảm giá. Đặc biệt, hoạt động thăm khám, tư vấn bệnh tại nhà thuốc này là miễn phí hoàn toàn.

Địa chỉ bán thuốc: 

Không giống những bài thuốc nam được bán trôi nổi, tràn lan trên thị trường thông qua các đại lý, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh Đường chỉ bán tại nhà thuốc ở hai địa chỉ là: 

Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình

Cơ sở TP.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Đó là 2 chi nhánh hoạt động chính thức của nhà thuốc. Nếu người bệnh không có điều kiện trực tiếp đến nhà thuốc, mọi người có thể đặt mua thuốc qua:

Hotline/zalo Hà Nội: 0984 650 816

Hotline/Zalo Tp.HCM: 0932 088 186

Facebook: Fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Website: Phụ Khang Đỗ Minh

* Lưu ý: Nếu thuốc được bán ngoài các địa chỉ kể trên, người bệnh tuyệt đối không nên mua vì đó có thể là sản phẩm giả.

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc Phụ Khang Đỗ Minh?

Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường được bào chế theo nguyên lí trị bệnh của y học cổ truyền, nguồn thảo dược sạch nên an toàn, lành tính và thích hợp cho mọi đối tượng. Theo nhiều cuộc thử nghiệm thực tế trên chính bệnh nhân, bài thuốc mang lại hiệu quả cụ thể như sau: 

5 đến 7 ngày đầu: Thuốc đẩy dịch viêm ra nhiều hơn, tình trạng ngứa âm đạo gia tăng, vùng kín thêm ẩm ướt khó chịu. Lưu ý: người bệnh không nên lo lắng hay bỏ thuốc giữa chừng vì đây là giai đoạn công thuốc của Đông y.

8 đến 15 ngày tiếp: Các triệu chứng bệnh phụ khoa như ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi, khí hư ra nhiều sẽ giảm dần, người bệnh cảm nhận rõ ràng thấy âm đạo thoải mái, khô thoáng hơn

Từ 15 ngày trở đi: Dịch viêm không còn ra nhiều, các dấu hiệu bệnh giảm tối thiểu, vùng kín sạch sẽ hơn

Với người bệnh nhẹ, chỉ sau 1 liệu trình “4 trong 1” bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh, chị em sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng nếu bệnh ở mức độ nặng, thời gian và liệu trình thuốc cần sử dụng sẽ nhiều hơn hẳn, có thể là 3-4 liệu trình. Tuy nhiên dù dùng 1 hay 4 liệu trình, để đảm bảo thuốc mang lại hiệu quả, chị em cần nhớ:

Thuốc cần được sử dụng đúng theo hướng dẫn của chuyên gia

Kết thúc liệu trình đầu tiên, nếu bệnh vẫn chưa khỏi hẳn, người bệnh nên kiên trì tiếp tục sử dụng thêm 1 liệu trình nữa, không nên bỏ giữa chừng

Khi dùng thuốc đặt, thuốc rửa và thuốc xịt Phụ khang Đỗ Minh, chị em cần nhớ rửa sạch vùng kín và cũng không quên rửa sạch tay bằng xà phòng

Nếu muốn sử dụng kết hợp thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường với các loại khác, chị em cần hỏi ý kiến của bác sĩ, tuyệt đối không tự quyết định theo ý của mình

Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc

Hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường. Trong suốt quá trình khám chữa, dùng thuốc, đơn vị sẽ luôn đồng hành cùng mọi người, cần tư vấn hãy gọi hotline 24/7. Hy vọng, thông qua bài viết này, chị em sẽ hiểu thêm về bài thuốc và an tâm lựa chọn trị bệnh phụ khoa bằng Phụ Khang Đỗ Minh.

CHIA SẺ NGAY TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA BẠN

CHUYÊN GIA ĐỖ MINH ĐƯỜNG TƯ VẤN GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ

Nhắn tin ngay để được tư vấn

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng đông y: 5 bài thuốc an toàn, hiệu quả tận gốc

Bình luận (54)

  1. Vũ Trang says: Trả lời

    Bà bầu 3 tháng rồi có sử dụng được thuốc không ạ. Mong cộng đồng mạng tư vấn xin chân thành cảm ơn!

    1. tifany says:

      Theo một người đã có kinh nghiệm lấy thuốc và xin tư vấn bên Đỗ Minh Đường thì em thấy chỉ có thuốc uống mới dùng được cho bà bầu, mà bầu ở đây phải là trên bốn tháng nhé. Chị nên gọi điện lại cho bác sĩ hỏi thử xem chứ bầu bí phải kiêng kem và cẩn thận nhiều cái lắm đó. Đây là một trường hợp một chị bầu đã chữa khỏi nấm âm đạo sau ba tháng dùng thuốc chị tham khảo nhé!!

  2. Giang Lam says: Trả lời

    Mình đi nhiều phòng khám rồi nhưng ấn tượng để lại cho mình về Đỗ Minh Đường là sự chuyên nghiệp trong cách làm việc và nguồn dược liệu quý ở đây. Điển hình là em gái mình nó vượt qua được sự mặc cảm tự ti về căn bệnh viêm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh do chính tay các bác sĩ ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường kê cho. Làm chị mà thấy em mình hạnh phúc mình thấy vui lắm, mình muốn giới thiệu nhiều hơn tới bạn bè và anh chị em về bài thuốc cũng như cơ sở khám chữa bệnh ở đây. Chúc nhà thuốc ngày càng phát triển cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa!!

  3. Phi Tú Anh says: Trả lời

    Dạ cho hỏi vợ chồng em bị ông bà giục có cháu quá mà em bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa không biết điều trị được một thời gian ngắn có quay lại quan hệ tình dục được không?

    1. HUNNI says:

      Không em nhé đã bị bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa thì mình sẽ kiêng quan hệ tinh dục để bảo vệ cho bạn đời cũng như bản thân mình em nhé. Ông bà giục thì khéo một chút ông bà cũng lo quá thôi. Mình thấy nhiều trường hợp đến khám bên Đỗ Minh Đường thì cũng giống như bạn nhưng điều trị được một thời gian thì lại ổn áp trở lại được như bình thường, con bồng con bế hết rồi, bạn cố gắng khám và điều trị đúng đủ liều trình rồi niềm vui sẽ trở lại với gia đình bạn thôi. Thân ái!

  4. *^* Yến nhi says: Trả lời

    Em thường đi làm về lúc bảy giờ tối không biết liệu có kịp đến khám không mà bản thân ở gần địa chỉ của nhà thuốc rồi?

    1. Ho Han Cò Cử says:

      mở cửa tất cả các ngày trong tuần, sáng từ 8h-12h chiều từ 13h30-17h30, tầm đó thì hơi muộn và nên đi vào cuối tuần. Em gái có thể đi qua bất cứ lúc nào trong khung giờ này cũng được nhé. Kể thêm là nhân viên ở đây thân thiện cực nhé, chào khách cũng như sắp lịch khám rất nhiệt tình và nhanh nhẹn dù nhà thuốc lúc nào cũng đông bệnh nhân, nhưng công nhận nhân viên ở đây làm việc rất chuyên nghiệp. Nên là khá thoải mái cũng như yên tâm khi đi khám ở đây. À mà quên cho em cái link đặt lịch khám, nếu qua khám thì đặt trước đến đỡ phải chờ đợi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan