Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Điều trị bệnh xương khớp bằng Y học cổ truyền ngày càng được ưa chuộng nhờ hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe. Trong chương trình “Chuyên gia cho mọi nhà” – VTC6, đã giới thiệu bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là giải pháp vàng cho người bệnh.

Chuyên gia cho mọi nhà VTC6 phát sóng chủ đề “Giải pháp vàng cho các vấn đề xương khớp”

Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cơ xương khớp cao nhất thế giới. Số liệu thống kê của Hội Cơ xương khớp Việt Nam chỉ ra có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp.

Nếu như trước đây các bệnh về xương khớp thường chỉ gặp ở người cao tuổi thì hiện nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Bất cứ ai, bất cứ độ tuổi, ngành nghề nào đều có nguy cơ mắc bệnh.

Do đó việc tìm hiểu nguyên nhân, cách điều trị là vô cùng cần thiết giúp bạn ngăn ngừa biến chứng, phòng ngừa bệnh tái phát. 

Trước thực trạng này, chương trình Chuyên gia cho mọi nhà – VTC6 đã phối hợp cùng nhà thuốc Đỗ Minh Đường thực hiện chủ đề  “Giải pháp vàng cho các vấn đề xương khớp” phát sóng lúc 20h ngày 20/7/2024 và phát lại lúc 13h45 ngày 21/7/2024.

Đỗ Minh Đường tham gia Chuyên gia cho mọi nhà

Rất nhiều nội dung hữu ích về bệnh xương khớp theo góc nhìn của y học cổ truyền đã được chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Lương y Đỗ Minh Tuấn mang đến cho quý khán giả.

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ các bệnh lý xương khớp có rất nhiều, nhưng phổ biến nhất là viêm khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống… Ngoài yếu tố tuổi tác thì bệnh còn do sự xâm nhập của tà khí là phong hàn thấp nhiệt vào cơ thể khi sức đề kháng yếu. Chức năng tạng phủ rối loạn, giảm chức năng khiến kinh lạc bế tắc, khí huyết không thông.

“Các bệnh lý xương khớp diễn biến khó lường, gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị đúng cách, kịp thời như: chèn ép dây thần kinh, teo cơ, biến dạng khớp, mất khả năng vận động phải ngồi xe lăn, liệt giường…”

Để điều trị chứng đau nhức xương khớp thì Y học cổ truyền hướng tới tính toàn diện là vừa loại bỏ nguyên nhân vừa bồi bổ cơ thể. Cụ thể cần loại bỏ các nguyên nhân phong hàn thấp ra khỏi cơ thể bằng phương pháp khu phong, trừ thấp, tán hàn. Kết hợp với bồi bổ cơ thể, bồi bổ tạng phủ đó là bổ can thận, bổ khí huyết từ đó khí huyết lưu thông tốt sẽ giảm nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp đồng thời ngăn chặn tình trạng tái phát.

Tại đây lương y Đỗ Minh Tuấn đã giới thiệu bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh với khả năng tác động chuyên sâu toàn diện, an toàn, phù hợp với mọi thể bệnh.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được giới thiệu trên VTC6 – Chuyên gia cho mọi nhà

Theo chia sẻ, Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền được đưa vào điều trị suốt 155 năm, qua 5 đời truyền nối. Hiện lương y Đỗ Minh Tuấn là người kế thừa, phát triển bài thuốc.

Điểm đặc biệt ở bài thuốc này là sự kết hợp của nhiều bài thuốc nhỏ thay vì dùng một bài thuốc duy nhất.

Cụ thể, Xương khớp Đỗ Minh có 3 bài thuốc chính là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc. Ngoài ra tùy theo tình trạng, tổn thương tại tạng phủ mà bác sĩ gia giảm thêm thuốc giải độc chống viêm, bổ thận giải độc…

Thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã lý giải việc kết hợp nhiều bài thuốc trong chương trình: “Điều trị bệnh xương khớp nếu chỉ tập trung điều trị triệu chứng bệnh thì một thời gian sau lại tái phát. Bài thuốc của tôi sẽ tác động sâu, loại bỏ căn nguyên đó là trừ tà khí, ổn định chức năng tạng phủ đặc biệt là thận, gan. Sau đó các triệu chứng sẽ được giải quyết từ từ đến khi đạt hiệu quả mong muốn.”

Tác dụng bài thuốc mang lại:

  • Trừ tà khí, làm mạnh chính khí, giúp khí huyết lưu thông
  • Giảm đau nhức, tiêu viêm sưng
  • Tăng cường giải độc và đào thải độc tố
  • Giảm đau nhức

Thành phần

Bài thuốc này là sự kết hợp 3 phương thuốc trong 1 liệu trình, hội tụ đầy đủ các thảo dược quý tốt cho xương khớp và phù hợp với cơ địa của người Việt như: dây đau xương, gối hạc, thiên niên kiện, đẳng sâm, tơ hồng xanh, bồ công anh,… 

Với hơn 50 vị thuốc khác nhau, chúng tôi đã nghiên cứu và kết hợp theo 1 TỶ LỆ VÀNG từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Đặc biệt dược liệu được thu hái trực tiếp tại các vườn hữu cơ do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường trồng và phát triển, đảm bảo nguồn gốc, hàm lượng dược tính. Khoảng 10% dược liệu quý hiếm trong bài thuốc đơn vị này sẽ thu mua trực tiếp từ Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia Vietfarm.

Bài thuốc đảm bảo:

  • 100% thảo dược tự nhiên, nguồn gốc trong nước
  • Dược liệu tinh khiết, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
  • Quy trình bào chế khép kín, khắt khe không pha trộn tân dược hay thành phần hại sức khỏe
  • An toàn, không gây tác dụng phụ, không nhờn thuốc

Thành phần thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Thời gian điều trị

Thời gian điều trị bệnh xương khớp bằng bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường được lương y Tuấn nhấn mạnh sẽ không cho hiệu quả sau ngày một ngày hai mà cả một quá trình. Trung bình 3-5 tháng bệnh sẽ được đẩy lùi. 

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh sẽ tác động từ từ theo 3 giai đoạn. 

  • Giai đoạn 1 – Thẩm thấu, khu trừ tà khí, hoạt huyết, thông kinh lạc, tăng cường chức năng tạng phủ, cân bằng âm dương
  • Giai đoạn 2 – Điều trị triệu chứng, giúp giảm đau, giảm viêm sưng, tăng khả năng vận động
  • Giai đoạn 3 – Tăng cường sức mạnh xương khớp ngừa tái phát; duy trì sự ổn định của tạng phủ; nâng cao sức đề kháng, dưỡng tâm an thần.

Tuy tác dụng chậm nhưng chắc, thuốc điều trị chuyên sâu, toàn diện nên nguy cơ tái phát bệnh sẽ thấp hơn so với nhiều phương pháp khác.

Khảo sát bài thuốc chữa xương khớp của Đỗ Minh Đường

Hướng dẫn dùng thuốc

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh hiện được hỗ trợ cô sắc thành cao đóng lọ, đóng gói theo quy cách. Tùy theo tình trạng của mỗi người, sau thăm khám bác sĩ nhà thuốc sẽ xây dựng liệu trình, gia giảm thuốc sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

  • Khi sử dụng chỉ cần lấy đúng lượng cao thuốc đã được chỉ định pha với cốc nước ấm hòa tan hết và uống khi còn ấm.
  • Cao thuốc nên uống sau khi ăn từ 30-60 phút. Ngày uống 2-3 lần. 
  • Với trẻ em, phụ nữ mang thai, người có bệnh lý nền sẽ được đưa ra những hướng dẫn cụ thể hơn.

Ngoài dùng thuốc, để đẩy nhanh quá trình phục hồi, người bệnh có thể áp dụng thêm phương pháp vật lý trị liệu, điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao để hỗ trợ.

Rất nhiều thông tin quan trọng về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được lương y Tuấn giới thiệu, lý giải trong chương trình. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ trên chương trình VTC6

Lương y cũng chia sẻ thêm về trường hợp đã điều trị thành công tại Đỗ Minh Đường. Cụ thể là bệnh nhân Phạm Văn Đăng (Phú Thọ) bị thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa. Chú đã phải ngồi xe lăn và được bệnh viện Việt Đức chỉ định phẫu thuật. 

Sau thời gian điều trị không hiệu quả, chú Đăng tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong tình trạng không tự đi đứng được phải có người dìu 2 bên. Nhờ sự kiên trì, cố gắng của cả 2 vợ chồng sau 6 tháng dùng thuốc và 1 tháng làm vật lý trị liệu hiện chú đã đi đứng, sinh hoạt như bình thường.

Xem thêm hành trình điều trị của chú Đăng trong video dưới đây:

Lý do nhà thuốc Đỗ Minh Đường được mời đồng hành cùng VTC6

Trong số rất nhiều cơ sở YHCT, Đỗ Minh Đường đã luôn nhận được sự “ưu ái” khi liên tục được mời xuất hiện, giới thiệu trên các chương trình truyền hình sức khỏe như VTV2 gần đây là VTC16 và VTC6. Lý do là bởi:

  • Cơ sở khám chữa bệnh uy tín, lâu đời được Sở Y tế cấp phép: Đỗ Minh Đường đã có thời gian hoạt động xuyên suốt 155 năm, luôn nằm trong TOP địa chỉ khám chữa bệnh bằng YHCT người bệnh nên đến.
  • Đơn vị đạt nhiều thành tựu, giải thưởng: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đạt nhiều giải thưởng trong công tác chăm sóc sức khỏe như Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy  -Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng”; TOP 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam; TOP 10 thương hiệu mạnh Quốc Gia
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi hàng chục năm kinh nghiệm: Nhà thuốc quy tụ bác sĩ YHCT tốt nghiệp tại trường chính quy, chuyên môn vững vàng như lương y Đỗ Minh Tuấn – 20 năm kinh nghiệm, lương y Nguyễn Tùng Lâm – PGĐ chuyên môn với 15 năm kinh nghiệm
  • Giải pháp điều trị hiệu quả đã được kiểm chứng: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được áp dụng và kiểm chứng với hàng ngàn trường hợp bệnh nhân. Tỉ lệ điều trị thành công đạt trên 90%, hiệu quả với mọi trường hợp bệnh từ cấp tính đến mãn tính.
  • Đánh giá cao từ người bệnh, chuyên gia, báo chí: Rất nhiều video chia sẻ kết quả của người bệnh đã được đăng tải trên các kênh truyền thông của nhà thuốc. Bên cạnh đó giới chuyên môn, báo chí cũng dành nhiều lời khen có cánh cho đơn vị, bài thuốc gia truyền trị xương khớp.
  • Tối ưu dịch vụ khám, chữa bệnh: Là đơn vị YHCT, nhà thuốc gia truyền nhưng Đỗ Minh Đường đã chủ động đổi mới để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi đối tượng. Từ việc xây dựng cơ sở vật chất khang trang, nhiều phòng ban đến việc phát triển hệ thống website, fanpage, hotline giúp việc liên hệ, đặt lịch khám tư vấn dễ dàng, nhanh chóng.

Có thể nói sự xuất hiện trong chương trình “Chuyên gia cho mọi nhà” – VTC6 lần này đã góp phần khẳng định thêm về uy tín, chất lượng khám chữa bệnh của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng như bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.

Nếu bạn quan tâm, muốn liên hệ khám chữa bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

ĐỌC THÊM:

Bình luận (48)

  1. trần văn bạch says: Trả lời

    đỗ minh dường uy tín không vậy, từ sau vụ nhà tôi 3 đời là tôi cảnh giác đông y lắm

    1. minh thiện says:

      Nhà tôi 3 đời nó mở chui, không có thông tin rõ ràng minh bạch còn đmđ làm ăn đàng hoàng, địa chỉ rõ ràng còn được sở y tế cấp phép kinh doanh cả 2 cơ sở luôn đây ông https://lienhiephoibinhphuoc.vn/page/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-uy-tin-voi-day-du-giay-phep-hoat-dong.html

    2. đinh hoàng tiến says:

      nhà thuốc này hay được vtv cho lên sóng mà, làm ăn vớ vẩn, không uy tín thì đời nào vtv dám cho lên sóng nhiều vậy được, cứ yên tâm đi, thông tin nhà thuốc rõ ràng, nguồn gốc thuốc cũng rõ ràng như kia thì không phải lo

  2. hồ thu mai says: Trả lời

    thuốc bán thế nào vậy? 1 liệu trình là uống mấy tháng?

    1. tuyết ngân says:

      1 liệu trình tương đương với 1 tháng thuốc đấy bạn, nhà thuốc kê đơn tối thiểu 1 tháng, nếu có điều kiện thì lấy liền luôn 2-3 tháng thì sẽ được giảm giá 1 chút đó. Mình tháng vừa rồi mới lấy 2 liệu trình xương khớp của họ đây

    2. hùng hào says:

      Lấy trước nửa tháng về uống thử họ không bán à bạn? mình muốn mua uống xem có hợp không rồi mới lấy tiếp

    3. thuý hân says:

      Thuốc nam uống cả tháng có khi còn chưa thấy rõ hiệu quả chứ nói gì uống nửa tháng bác ơi, thuốc tác dụng chậm, trung bình phải uống 3 4 tháng ấy, họ kê ít nhất 1 tháng thôi chứ nửa tháng họ k kê đâu, hôm tôi còn định lấy trước 10 ngày nhưng bác sĩ bảo kê 10 ngày thế rất khó vì nó còn liên quan đến việc nấu thuốc nữa, k đủ định lươjng ấy

  3. giang my says: Trả lời

    Thuốc của nhà thuốc uống tốt thật, em bị thoái hoá dốt sống cổ, em dùng thuốc bên mình 3 thang kết hợp với 15 buổi châm cứu bấm huyệt mà giờ cổ em xoay được trơn tru bình thường, không còn cứng và đau tê nữa, rất dễ chịu. Thật sự là phải cảm ơn bác sĩ Tuấn rất nhiều đã điều trị cho em

  4. hoàng nguyên says: Trả lời

    Nhà thuốc này thấy bảo thâm niên hơn 150 năm rồi, có đúng không hay bịp bợm thế, làm gì mà lâu đời đến thế được nhỉ

    1. bùi thị thu hồng says:

      Thông tin chuẩn đấy bác ơi, hơn 150 năm là qua 5 đời dòng họ đỗ minh, cứ cha truyền con nối thì làm gì mà không lâu bác, đời bác sĩ Đỗ minh tuấn là đời thứ 5 rồi. Bác cứ gg search là ra 1 loạt thông tin về dòng họ đỗ minh đấy

    2. xuân thanh says:

      ban đầu tôi cũng không tin nhưng sau tìm hiểu trên các trang báo lớn họ có viết thông tin thì mới trầm trồ, lâu đời vậy bảo sao thuốc thang ở đây có tiếng, chất lượng, uy tín thế

  5. ngô quang khải says: Trả lời

    Tôi muốn khám với lương y đỗ minh tuấn thì đến địa chỉ nào?

    1. diệu linh says:

      Bác sĩ Tuấn làm ở địa chỉ số 37a, ngõ 97 văn cao, ba đình, hn. Anh khám thì qua địa chỉ này nha anh, hôm thứ 2 em cũg mới qua khám với bác xong

    2. thuý 1405 says:

      Tui cũng muốn khám bác sĩ Tuấn vì thấy nhiều người khen bác giỏi, chữa bệnh xương khớp mát tay mà khổ nỗi tui ở tít Sài gòn, chán thật

    3. phương chi says:

      Sài gòn cũng có 1 cơ sở của đỗ minh đường đó bà, địa chỉ ở 179 nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh đó. Cơ sở này có bác sĩ Lâm là cộng sự của bác sĩ Tuấn, cũng giỏi lắm, kinh nghiệm 15 năm rồi nên khám cũng yên tâm, bà khám bác Lâm xem sao

    4. phạm hồng hạnh says:

      Bác sĩ lâm mình có khám 2 lần rồi, bác khám cũng kĩ và bắt mạch rất chuẩn, nhẹ nhàng, vui tính nữa, bác trẻ hơn bác tuấn mà kinh nghiệm cũng 15 năm rồi, khám ok lắm, tham khảo xem thế nào, thông tin bác sĩ đây nè https://soytethainguyen.gov.vn/luong-y-nguyen-tung-lam-chua-benh-xuong-khop-tai-ho-chi-minh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
dau-lung
ba-bau-bi-dau-nhuc-xuong
bi-gai-cot-song-nen-uong-sua-gi
hinh-anh-anh-hoang-khoi-gout-nho-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-1
thoat-vi-dia-dem
thuoc-dong-y-tri-gai-cot-song
dieu-tri-thoai-hoa-cot-song