Trà đông trùng hạ thảo là thức uống có công dụng bồi bổ sức khỏe cho con người. Tuy nhiên để giữ được dược tính trọn vẹn nhất, người dùng nhất định phải nắm được cách pha trà đông trùng hạ thảo đúng chuẩn. Bài viết dưới đây giúp bạn đọc nắm bắt được tuyệt chiêu có được tách trà trùng thảo thơm ngon.

Trà đông trùng hạ thảo là gì, có tác dụng gì cho sức khỏe?

Trà đông trùng hạ thảo là một trong những cách dùng đông trùng hạ thảo thông thường giúp người dùng thay đổi khẩu vị của mình. Thành phần chính trong trà gồm đông trùng hạ thảo khô và nước nóng. Ngoài ra để tăng hương vị thơm ngon cũng như tác dụng bạn cũng có thể gia giảm thêm một số vị thảo dược như trà đắng, nấm linh chi, lạc tiên,…

Trà đông trùng hạ thảo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Trà đông trùng hạ thảo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà đông trùng hạ thảo là thức trà không chỉ gây thương nhớ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những công dụng tuyệt vời mà trà mang tới cho sức khỏe. Cụ thể dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của trà đông trùng hạ thảo:

  • Uống trà đông trùng hạ thảo giúp cơ thể dung nạp được những vi chất cần thiết cùng một số axit amin có khả năng kháng khuẩn, virus gây bệnh từ bên ngoài môi trường. Từ đó sức khỏe được nâng cao, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Hàm lượng các vitamin A, B, C, D,… có trong trà trùng thảo còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng thêm sinh lực có tác dụng rất tốt cho người có cơ địa yếu, người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể.
  • Trà trùng thảo còn có tác dụng tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giúp hạn chế tối đa các bệnh lý liên quan tới tim mạch, máu nhiễm mỡ, bệnh về huyết áp,…
  • Công dụng cải thiện hệ thống hô hấp, tăng cường oxy trong máu, rất tốt cho những người bị ho lâu năm, bị viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn,…
  • Thành phần trong trà đông trùng hạ thảo giúp ngăn ngừa và phòng bệnh ung thư hiệu quả, thậm chí thức uống này còn cải thiện sức khỏe cho những người bị nhiễm HIV.
  • Bổ thận tráng dương, cải thiện sinh lý giúp đời sống chăn gối thêm mặn nồng cho nam giới yếu sinh lý.
  • Chống lão hóa, kéo dài nhan sắc, cải thiện sức khỏe làn da.
  • Thưởng thức trà đông trùng hạ thảo mỗi ngày cũng là cách giúp tinh thần của chúng ta sảng khoái, thoải mái, giảm mệt mỏi, căng thẳng, rất tốt cho bệnh suy nhược thần kinh.

Hội tụ rất nhiều công dụng tuyệt hảo cho sức khỏe, chắc hẳn mỗi người sẽ không e ngại khi tự tay pha cho mình một tách trà trùng thảo mỗi ngày. Cách pha trà đông trùng hạ thảo sẽ được chúng tôi hướng dẫn chi tiết trong phần chia sẻ tiếp theo đây.

3 cách pha trà đông trùng hạ thảo phổ biến nhất hiện nay

Phần chia sẻ tiếp theo chúng tôi xin gửi tới độc giả cách pha đông trùng hạ thảo phổ biến nhất hiện nay. Lưu lại ngay để có những tách trà thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Tuyệt chiêu pha trà đông trùng hạ thảo khô thơm ngon

Phần lớn người dùng sẽ ưa chuộng sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con khô để hãm trà. Để có được tách trà thơm ngon mà vẫn đảm bảo được hàm lượng dưỡng chất bạn thực hiện theo các bước sau đây.

Nguyên liệu cần có

  • Một ấm thủy tinh pha trà sẽ đảm bảo được mùi vị thơm ngon hơn
  • 1gram trùng thảo khô tương đương với 5 – 7 con đông trùng hạ thảo khô hoặc nếu sử dụng nấm trùng thảo sinh khối thì lấy 5 – 7 sợi.
  • Bạn cũng có thể thêm 1 vài lát nhân sâm, hoa hồng, hoa cúc hay cam thảo để gia tăng hương vị.
Cách pha trà đông trùng hạ thảo thơm ngon, bổ dưỡng
Cách pha trà đông trùng hạ thảo thơm ngon, bổ dưỡng

Cách pha trà

  • Bước 1: Cho đông trùng hạ thảo và các loại dược liệu vào ấm đã chuẩn bị sẵn
  • Bước 2: Rót nước nóng khoảng 1/2 ấm để chần trà
  • Bước 3: Rót lượng nước nóng già vào ấm, thời gian hãm khoảng 7 – 10 phút là có thể dùng được.

Thành phẩm: Trà đông trùng hạ thảo có mùi thơm tự nhiên giống mùi nấm rơm. Nước trà màu vàng nâu bắt mắt. Khi thưởng trà cảm nhận được rõ hương vị đậm đậm, thơm thơm. Để tận hưởng trọn vẹn độ thơm ngon, bạn nên sử dụng trà đông trùng hạ thảo khi còn nóng.

Lưu ý:

  • Thời gian hãm trà không nên quá lâu vì nhiệt độ quá cao có thể làm giảm một số dưỡng chất của đông trùng hạ thảo
  • Nguyên liệu pha trà có thể hãm lại được 2 – 3 lần
  • Sau lần pha trà cuối cùng, bạn có thể ăn trực tiếp bã trà cũng rất tốt.

Tìm hiểu cách pha trà đông trùng hạ thảo tươi

Một số người thích thưởng thức vị trà trùng thảo tươi. Thực chất cách hãm trà từ đông trùng hạ thảo tươi gồm các bước tương tự với pha trà đông trùng hạ thảo khô.

  • Bước 1: Cho khoảng 2 – 3 sợi nấm đông trùng hạ thảo tươi vào bình
  • Bước 2: Thêm nước ấm để chần trà
  • Bước 3: Đổ lượng nước vừa phải sau đó hãm trà khoảng 5 – 6 phút là có thể thưởng thức.

Hương vị của trà đông trùng hạ thảo tươi hơi nồng hơn so với tra trùng thảo khô. Do đó nếu không phải là người có sở thích thưởng trà đặc bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Hướng dẫn pha đông trùng hạ thảo dạng túi lọc

Hiện nay trên thị trường đông trùng hạ thảo được bào chế đóng gói theo dạng túi lọc. So với cách pha trà đông trùng hạ thảo khô thì pha trà trùng thảo túi lọc đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách pha trà đông trùng hạ thảo túi lọc đơn giản
Hướng dẫn cách pha trà đông trùng hạ thảo túi lọc đơn giản

Để pha trà bạn chỉ cần lấy túi trà ra sau đó nhúng cùng khoảng 250 – 350ml nước nóng, hãm trong khoảng 5 phút là có thể thưởng thức. Để tiết kiệm chi phí, mỗi túi lọc trà bạn có thể dùng được 2 – 3 lần nước tới khi thấy nước nhạt. Mỗi ngày nên duy trì uống 1 – 2 gói trà đông trùng hạ thảo để tăng cường sức đề kháng.

Không chỉ mang tới thú vui tao nhã, thưởng thức trà đông trùng hạ thảo mỗi ngày còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe lẫn tinh thần. Hy vọng với chia sẻ về cách pha trà đông trùng hạ thảo trên đây quý bạn có thể dễ dàng tự tay pha cho mình một tách trà thơm ngon, hảo hạng.

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Đăng Quân says: Trả lời

    Hỏi chút là mua trà đông trùng túi lọc ở đâu vậy, tôi làm tài xế hay phải di chuyển nên muốn mua loại túi lọc dùng cho tiện

  2. Cần sa says: Trả lời

    Mua đông trùng để biếu tết thì nên mua loại nào các bác nhờ, có loại nào vừa rẻ, vừa sang vừa chất lượng không ?

    1. Hoàng Anh says:

      Tôi mới tậu mấy chai rượu đông trùng ngâm sâm bách thiên sơn biếu sếp, mấy ông sếp công ty tôi khoái loại này lắm, dân đại gia sành họ dùng loại này thì đủ biết chất lượng thế nào, nếu biếu tết thì biếu rượu là hợp lý quá còn gì nữa

    2. Cường says:

      Có cả rượu đông trùng ngâm sẵn nữa hả bác, tôi tưởng toàn phải mua về tự ngâm, mấy lão công ty tôi ông nào cũng thủ 1 bình rượu đông trùng trong nhà bảo là thần dược bổ dương.

    3. Đình Chánh says:

      Ông qua bên vietfarm, đông trùng loại gì cũng có, từ rượu đến đông trùng khô, tươi, mật ong,… mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, nhà tôi đóng cọc ở đây mấy năm rồi

  3. MInh Đặng says: Trả lời

    Mình có tìm hiểu thấy nói trà đông trùng dùng cho người ung thư rất tốt không biết thực hư thế nào, thấy nhiều loại cũng quảng cáo rầm rộ nhưng dùng chẳng có tác dụng gì

    1. Steve Chu says:

      Bệnh ung thư bạn phải xác định rõ là không thể tự dùng mấy thảo dược hay bài thuốc này nọ mà khỏi được, phải hóa trị, xạ trị, theo y học hiện đại, còn những loại khác chỉ là bồi bổ sức khỏe thôi chứ làm sao chữa được ung thư.

    2. Nguyễn Toại says:

      Đúng rồi, đông trùng không thể chữa khỏi được ung thư nhưng giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, giúp tinh thần thoải mái chống chọi với bệnh tật. Bố mình cũng ung thư, xong mỗi đợt xạ trị sức khỏe bố lại như diều trước gió. Hết đợt xạ trị bác sĩ nói căn bản đã diệt hết tế bào ung thư, về giúp bố nâng cao thể trạng là ổn, gia đình mình hầm đông trùng với tổ yến cho bố ăn hàng ngày, khoảng 3 tháng là sức khỏe bố hồi phục được 60% giờ cứ duy trì dùng thôi

    3. Nguyễn Thị Huyền says:

      Bạn ấy có nói là đông trùng chữa khỏi ung thư đâu, bạn ấy chỉ hỏi đông trùng dùng cho người bệnh ung tư tốt có đúng không thôi mà, Minh Đặng bạn mua cho bố dùng hằng ngày nâng cao thể trạng tốt bạn nhé, nhưng nếu đang trong đợt hóa xạ trị nên hỏi ý kiến bác sĩ

  4. Đức Thành says: Trả lời

    Đông trùng nên pha trà uống 1 mình hay nên cho thêm những loại thảo dược khác, tôi đọc trên mạng họ bảo có thể ngâm bỏ thêm nhân sâm, táo đỏ hoặc nụ tam thất

  5. Yến Nhi says: Trả lời

    Suy nhược cơ thể dùng đông trùng hạ thảo có tốt không, mẹ em đi khám về bác sĩ bảo suy nhược cơ thể nên dùng nhiều loại đồ bổ cho mẹ.

    1. Đặng Thu Hà says:

      Suy nhược cơ thể dùng đông trùng hạ thảo là chuẩn nhất rồi, mình sinh bé xong cũng bị suy nhược, gầy sút cân, ăn kém, ngủ ít, stress, gia đình lo trầm cảm nên mang đi khám bác sĩ bảo cố gắng về bồi bổ thêm và giải tỏa tâm lý, mình uống đông trùng hơn tháng là tiến triển tốt, tinh thần cũng thoải mái hơn.

    2. Ngọc Anh says:

      Bạn mua đông trùng ở shop nào vậy, giá sao ??? mình muốn tìm địa chỉ uy tín để mua, giờ thấy nhiều người bán đông trùng quá tại gần tết nữa, lướt f chỉ thấy live tream bán đông trùng.

    3. Đặng Thu Hà says:

      Mình mua của trung tâm dược liệu vietfam, bên này thì không cần lo về chất lượng, mình hay mua loại 20gr, 950k/1 lọ, lên đây xem này https://trungtamduoclieu.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-vietfarm

    4. Netflix says:

      Đông trùg viêt fam rất tốt hôm 12.12 khuyến mại mơi mua 6 lọ đươc tăng 3 lọ rat hời

  6. Lộc says: Trả lời

    1 lần pha trà phải mấy con cơ hả, cái này đắt như thế ngâm nhiều vậy rồi tiền đâu mà dùng, 1 ngày 1 sợi có được không

    1. Minh Vương says:

      Tôi 1 lần dùng khoảng 3-4 sợi pha uống lọ 10gr được tầm nửa tháng, thấy cũng không quá đắt nếu tình về giá trị của nó mang lại đâu, bạn uống 1 sợi 1 ngày thì còn lâu mới thấy được hiệu quả

    2. Kien cuong says:

      Cai nay phai dung theo lieu luong ah dung nhieu qua co bi lam sao khong

    3. Minh Vương says:

      nhiều thì cũng k nên ,đã xác định uống mấy cái thứ này là để tốt cho sức khỏe thì các bác nên dùng theo đúng liều lượng người ta hướng dẫn. chứ dùng kiểu tiết kiệm 1 ngày 1 sợi thì bao giờ mới thấy tác dụng. mà dùng nhiều quá khéo thừa chất ấy chứ .vì cái món này nó rất là bổ

    4. Hội Bồ Câu says:

      Bạn mua bao tiền 1 lọ 10gr vậy, 1 tháng uống hết khoảng bao tiền, uống trong bao lâu thì ngừng được, cảm ơn bạn!

  7. Nguyễn Cảnh Đức says: Trả lời

    Trà đông trùng hạ thảo uống vào khi nào tốt nhất, có ảnh hưởng gì đến thuốc tâykhông, bố tôi mới đi khám phát hiện bị tiểu đường và tăng huyết áp, giờ phải uống thuốc hàng ngày, bố từ hôm biết bệnh đến giờ sợ rồi đâm ra kiêng không dám ăn lại còn tâm lý nữa, mình muốn mua trà đông trùng hạ thảo về cho bố bồi bổ sức khỏe

    1. Cá Rô says:

      Trà đông trùng không ảnh hưởng gì đến các loại thuốc đâu bạn, bạn uống cách xa ra 1 chút là được, trà đông trùng này hỗ trợ điều trị ổn định đường máu và huyết áp tốt lắm. Bố mình huyết áp thất thường uống trà đông trùng một thời gian giờ huyết áp vừa đẹp, bạn mua cho bố dùng đi.

    2. Nguyễn Hoàng says:

      Quan trọng nhất là tâm lý của bố bạn ấy, giờ những bệnh mãn tính này rất nhiều người có tuổi bị, quan trọng là có chế độ ăn kiêng phù hợp và dùng thuốc duy trì sẽ ổn nhưng tâm lý kém sẽ làm sức khỏe đi xuống rất nhiều. Bố mình cũng thế, hồi đi xét nghiệm đường huyết về cao, bác sĩ bảo giờ về điều chỉnh chế độ ăn mấy tháng nếu không ổn định thì xác định phải dùng thuốc cả đời. Bố mình thì tâm lý kém xưa giờ, lại nghĩ bệnh này rất nguy hiểm, nên ông bỏ luôn cơm không ăn, chỉ ăn rất ít thức ăn, mất ngủ vì lo lắng, có 1 tuần sức khỏe bố đi xuống, gầy, mệt mỏi. Nhà mình lo quá mới tìm mua đông trùng về pha trà cho bố uống vì đọc tác dụng ngoài bồi bổ sức khỏe còn ổn định đường huyết, mình lua loại của vietfarm ấy. Uống 1 đợt tinh thần bố bắt đầu phấn chấn trở lại, ngủ ngon giấc, mình thấy cái trà đông trùng này nó an thần rất tốt đấy, mà ông cũng bắt đầu thèm ăn, muốn ăn cái này cái kia nhưng vẫn đúng chế độ của bác sĩ khuyên, chỉ là không quá khắt khe như trước kết hợp với luyện tập thể dục thể thao nữa. 3 tháng sau đi khám lại đường huyết về bình thường. Nói chung giờ bạn phải làm sao giải quyết được tâm lý cho bố đã rồi bệnh tật mới tính sau

    3. Hùng Phi Lý says:

      Đông trùng hạ thảo giống như 1 loại thuốc bổ nên không có hại gì hay tương tác với thuốc tây, ngược lại nó còn hỗ trợ điều trị bệnh, bạn không phải lo đâu, cứ dùng cho bố ngày 2 lần sáng chiều, nhưng nhớ phải mua loại uy tín, không lại rước thêm bệnh.

    4. Phạm Minh Châu says:

      Thường bạn mua của hãng nào thế, mình muốn tìm đông trùng nguyên chất về tự pha, không thích loại đóng gói sẵn đâu, vào shop giờ bán nhiều loại túi lọc đông trùng chẳng biết có thật là đông trùng không?

    5. Tưởng Nguyễn says:

      Mình hay mua đông trùng hạ thảo của trung tâm dược liệu vietfarm, bên này làm ăn ổn áp, có kiểm định của bộ y tế, giá cả cũng được, thấy trên tivi giới thiệu nhiều nên mình mới tìm hiểu rồi mua. Lúc đầu cũng là dùng thử thôi mà thấy dùng cũng hiệu quả nên bây giờ toàn lấy của bên này

  8. Lê Văn Hiếu says: Trả lời

    Các bác cho hỏi cách phân biệt đông trùng thật giả thế nào, tôi mới thử chơi đông trùng 1 tháng nay, nhưng khi pha không có mùi thơm mà cảm giác giống như mùi tre ngâm rất khó ngửi, tôi mua loại sấy khô, 1 triệu 1 lọ 50gr.

    1. Đỗ Sơn says:

      Nếu bác mua đông trùng dạng con thì dễ phân biệt, cứ nhìn nó có chia khúc, có chân là thật, còn loại nuôi nấm nhân tạo sinh khối khó phân biệt hơn, nếu hàng giả thì nó rất giòn và bẻ ra bên trong màu trắng. Nhưng thật ra chỉ là lý thuyết thôi, bọn nó giờ nó làm giả ghê lắm, tốt hơn hết tìm chỗ nào bán hàng đảm bảo mà mua

    2. Ngọc Tường says:

      Tôi nghĩ bác mua phải hàng có vấn đề rồi, trà đông trùng của tôi cũng dạng khô khi hãm xong thơm nức nhà, mà mùi thơm dễ chịu chứ không nồng, tôi đang dùng loại sấy thăng hoa của vietfarm, vừa thơm ngon lại vẫn giữ được tối đa hoạt chất, thường loại khô này nếu sấy thủ công dễ bị mất đi nửa hoạt chất rồi.

    3. Văn Hậu says:

      Tôi cũng đang dùng loại đó của trung tâm vietfarm, ổn phết, uống nhiều đâm nghiện, sáng ra phải pha tách trà rồi làm gì mới làm, từ hồi uống đến giờ sức khỏe lên trông rõ, ăn ngon ngủ tốt, cơ thể dẻo dai, anh tìm hiểu ở đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan