Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Suy giảm ham muốn ở nữ giới ngày càng trẻ hóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống, khả năng sinh sản và cuộc sống hôn nhân. Nhiều chị em vì chủ quan, xem nhẹ bệnh khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Mời chị em tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh lý này. 

Suy giảm ham muốn ở nữ giới: Thực trạng đáng báo động

Tuổi còn trẻ nhưng nhiều chị em đang đau đầu vì tình trạng suy giảm ham muốn. Dưới đây là những giải đáp của lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, Truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị suy giảm ham muốn và các bệnh sinh lý nữ bằng YHCT.

Nhiều phụ nữ không có ham muốn tình dục khi còn trẻ

Phóng viên (PV): Thưa lương y Tuấn, vấn đề suy giảm ham muốn tình dục ở phụ trẻ hiện nay ngày càng phổ biến. Bác sĩ có thể nói rõ hơn về bệnh lý này và dấu hiệu nhận biết?

Lương y Tuấn: Theo một số thống kê tại các cơ sở y tế có khoảng 60% các cặp vợ chồng trẻ đổ vỡ hôn nhân do chuyện chăn gối không mặn nồng. Trong số đó, khoảng 75% chị em sau sinh; 55% phụ nữ ngoài 45 tuổi bị suy giảm ham muốn tình dục. Thông thường, tình trạng này diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng cũng có nhiều trường hợp trở thành bệnh lý do không có phương án điều trị phù hợp.

Thực tế thăm khám, tôi đã gặp rất nhiều phụ nữ trẻ mới mới lập gia đình, thậm chí chưa lập gia đình đã bị suy giảm ham muốn, không hứng thú trong chuyện “yêu” dẫn tới vợ chồng lục đục, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân. Vậy suy giảm ham muốn là gì?

Ham muốn tình dục phụ thuộc vào yếu tố nội sinh (tăng tiết nội sinh, hoạt động quan hệ tình dục…) và ngoại sinh (những kích thích từ bên ngoài…) tác động tới thần kinh trung ương khiến chị em muốn được gần gũi, ân ái.

Khi phụ nữ mất cảm giác muốn gần gũi bạn đời, không có sự kích thíc, các hoạt động chỉ để đáp ứng nhu cầu của đối phương mà không có khoái cảm… đó chính là suy giảm ham muốn.

Biểu hiện thường gặp như sau:

  • Không muốn gần gũi, ngại tiếp xúc ân ái
  • Khó chịu, bài xích khi bị đòi hỏi trong chuyện “ấy”
  • Quan hệ không đạt hưng phấn, khoái cảm
  • Đau rát, khô âm đạo khi quan hệ.

PV: Vậy nguyên nhân nào gây suy giảm ham muốn ở phụ nữ?

Lương y Tuấn: Thông thường, những chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, ham muốn suy giảm là do rối loạn nội tiết tố estrogen. Đối với những người trẻ, nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Mâu thuẫn, mất niềm tin vào người bạn tình;
  • Do căng thẳng, stress thường xuyên;
  • Chị em gặp vấn đề về tâm lý do bị bạo hành tình dục
  • Do sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài;
  • Làm việc và vận động quá sức dẫn đến mệt mỏi, không còn hứng thú khi quan hệ;
  • Sử dụng nhiều sản phẩm vệ sinh vùng kín không an toàn, ảnh hưởng đến môi trường pH vùng kín dẫn đến khô hạn, giảm ham muốn.

Đặc biệt, những chị em trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi bị suy giảm ham muốn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để sớm tìm ra nguyên nhân, điều trị kịp thời.

Theo YHCT, suy giảm ham muốn ở nữ thường có liên quan tới 2 tạng là can và thận với các thể bệnh như: Thể âm hư, thể dương hư, thể khí huyết hư, thể can uất khí.

PV: Suy giảm ham muốn ở nữ giới có nghiêm trọng không? Bệnh ảnh hưởng thế nào tới chị em thưa bác sĩ?

Lương y Tuấn: Bệnh không nguy hiểm trực tiếp tính mạng nhưng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, tâm lý và đời sống vợ chồng. Chị em bị bệnh sẽ thấy tự ti, lo lắng. Nữ giới bị suy giảm ham muốn ảnh hưởng đến nhiều mặt như chất lượng cuộc sống, tâm lý và đời sống chăn gối. Cụ thể, người phụ nữ sẽ thấy thiếu tự tin, lo lắng sợ chồng ngoại tình. Nghiêm trọng hơn là môi trường âm đạo thay đổi dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng chức năng sinh sản, hôn nhân đổ vỡ…  

Ảnh hưởng của bệnh đến chị em

PV: Vậy phương pháp nào giúp tăng cường sinh lý phái nữ?

Lương y Tuấn: Áp dụng phương pháp chữa bệnh tại nhà, dùng thuốc Tây y và Đông y là những phương pháp phổ biến được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Với các mẹo chữa bệnh tại nhà: Thường áp dụng cho những chị em ở giai đoạn đầu mới bị suy giảm hoặc do yếu tố tâm lý gây ra. Phụ nữ có thể áp dụng các cách như: 

  • Giải tỏa tâm lý, giảm lo âu.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống.
  • Tâm sự, chia sẻ với bạn đời.
  • Lên kế hoạch trước khi “ân ái”.

Phương pháp khắc phục bằng thuốc Tây y: Chị em sử dụng các bài thuốc do bác sĩ kê đơn hoặc thực phẩm chức năng trợ cải thiện ham muốn. Tây y có ưu điểm là tác dụng nhanh, nhưng lại hạn chế lớn là chỉ cho hiệu quả tạm thời, không trị tận gốc bệnh. Nếu lạm dụng, dùng không đúng cách còn gây tác dụng phụ, hại cơ thể.

Phương pháp sử dụng thuốc Đông y: Sử dụng những bài thuốc nam được phối chế từ thảo dược tự nhiên, lành tính. Thuốc có điểm hạn chế là cho tác dụng chậm, nhưng đổi lại hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, an toàn với mọi đối tượng. Đặc biệt thuốc hoạt động theo cơ chế 2 CHIỀU, tức là vừa trị triệu chứng vừa bồi bổ cơ thể cho hiệu quả bền vững.

Chuyên gia bật mí cách thắp lại lửa tình, tăng cường ham muốn

PV: Được biết, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng có bài thuốc chữa bệnh sinh lý nữ, tăng cường ham muốn, bác sĩ có thể chia sẻ để mọi người được biết không?

Lương y Tuấn: Đây là bài thuốc gia truyền 155 năm của dòng họ chúng tôi, do các đời lương y nghiên cứu, bào chế và truyền lại có tên Nội tiết Đỗ Minh. Hiện nay, bài thuốc được cải tiến hoàn thiện hơn để phù hợp với nhu cầu của người bệnh. Đây cũng chính là điểm nổi bật của bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh so với các bài thuốc Đông y khác trên thị trường:

  • Chúng tôi không sử dụng một bài thuốc đơn lẻ mà kết hợp 2 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình: Đại bổ hồi xuân hoàn; Đại bổ thận. Tuy nhiên, quá trình thăm khám, chúng tôi sẽ chẩn đoán bệnh và kê liệu trình cụ thể riêng cho từng bệnh nhân, tuyệt đối không dùng chung liệu trình cho tất cả người bệnh.
  • Sử dụng hơn 50 loại dược liệu: Bài thuốc được đội ngũ lương y, bác sĩ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, chọn lọc thêm các dược liệu quý, cuối cùng với sự tổng hợp của hơn 50 dược liệu đã tạo ra bài thuốc giúp điều trị suy giảm ham muốn ở nữ giới. Một số dược liệu có thể kể tới như:
  • Cơ chế điều trị từ trong ra ngoài: Bài thuốc tác động sâu căn nguyên, sau đó từng bước hồi phục, cải thiện chức năng các cơ quan bị ảnh hưởng mang đến tác dụng lâu dài. Giúp người bệnh tăng cường sinh lý, kích thích ham muốn, khoái cảm tình dục, tự tin “ân ái” chỉ sau 2 – 4 liệu trình. Song song, bài thuốc còn giúp lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương, ổn định hormone nội tiết, giúp chị em giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, an thần, kích thích ham muốn, giúp người bệnh dễ có hưng phấn, đạt khoái cảm khi quan hệ. Bên cạnh đó, bài thuốc còn bồi bổ tạng phủ và cả cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể giải độc, thanh nhiệt, giảm mụn, nám, tàn nhang, giúp da sáng khỏe, ngăn ngừa quá trình lão hóa đồng thời làm chậm giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Sử dụng thảo dược thiên nhiên, lành tính: Dược liệu sử dụng trong bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng tại 3 vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO, được Bộ Y tế cấp phép. Vì vậy bài thuốc thành phẩm đảm bảo chất lượng cao, an toàn, lành tính với người bệnh.
  • Cải tiến dạng bào chế: Hiện nay bài thuốc được cải tiến thành dạng cao đặc sắc sẵn để đáp ứng nhu cầu của nhiều chị em hiện nay. Đáng chú ý, với dạng thuốc này, người bệnh sẽ dễ dàng sử dụng hơn (chỉ cần pha cùng nước ấm, không phải đun sắc lỉnh kỉnh); thuốc có mùi vị dễ uống, không khó uống như thuốc dạng sắc truyền thống; thuốc thẩm thấu nhanh, giữ nguyên được lượng dược tính.

Khắc tinh của bệnh suy giảm ham muốn nữ - Nội tiết Đỗ Minh

Trong thời gian ứng dụng, bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh nhà chúng tôi đã giúp hàng nghìn chị em phụ nữ thoát khỏi nỗi ám ảnh suy giảm ham muốn.

>> XEM CHI TIẾT: Vườn dược liệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường chuẩn Sạch, an toàn

PV: Bác sĩ có lời khuyên nào cho chị em phụ nữ bị suy giảm ham muốn không?

Lương y Tuấn: Công dụng bài thuốc sẽ khác nhau tùy vào mức độ bệnh và cơ địa mỗi người. Quan trọng là chị em cần kiên trì sử dụng, tuân thủ đúng phác đồ điều trị, kết hợp với chế độ ăn uống, kiêng khem, tập luyện do  bác sĩ đưa ra sẽ giúp tăng hiệu quả, và rút ngắn thời gian điều trị.

Cách dùng thuốc Nội tiết Đỗ Minh

Điều quan trọng nữa là chị em chớ thờ ơ với bệnh, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường về sinh lý hãy đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn. Kết hợp đẩy lùi bệnh với phòng ngừa nhằm ngăn ngừa tái phát.

Ưu điểm bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh cho phụ nữ suy giảm ham muốn

Xin cảm ơn Lương y Đỗ Minh Tuấn về những chia sẻ trên!

Rối loạn nội tiết tố nữ thời hiện đại dễ mắc phải do đó chị em nên tìm hiểu thông tin về bệnh, tìm cách khắc phục sớm để giảm thiểu ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc và hạnh phúc gia đình. Người bệnh cần tư vấn có thể liên hệ:

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

  • Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình.
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh.

Bình luận (31)

  1. Vũ hồng says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc Nội tiết Đỗ Minh này cho mẹ uống. Mẹ tôi năm nay 54 tuổi rồi. Da bị sạm nạm nặng do mãn kinh. Liệu dùng thuốc này có còn cho hiệu quả được hay không? Mong được bác sĩ tư vấn

  2. Lý Vân Chi says: Trả lời

    Chi phí thuốc là bao nhiêu cho một liệu trình? Nếu giá thuốc mắc quá, không đủ điều kiện dùng cả 2 loại đại bổi thận với đại bổ phục xuân hoàn thì có thể dùng một trong hai được không?

    1. Lâm Ngọc Trúc says:

      Giá thuốc còn tuỳ theo tình trạng bệnh của mỗi người nữa mà bác sĩ kê đơn. Chung là cứ tới khám đii, có đắt tí vẫn cố được. Quan trọng là bệnh mình được phục hồii. Chứ mà để suy giảm ham muốn nó cũng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia đình lắm đấyy. Không khéo mấy ông chồng lại đi cặp bồ bên ngoài đó.

    2. Mai nguyễn says:

      Em 30 tuổi hiện cũng đang bị suy giảm ham muốn nên thấy khá là lo lắng? Em tìm hiểu thấy cũng ưng thuốc nội tiết đỗ minh này, vì được nhiều bệnh nhân và giới chuyên gia đánh giá caoo. Nhưng mà khổ nổi là em rất ngại dùng thuốc nam, vì phải đun sắc lỉnh kỉnhh. Mà dùng mấy thực phẩm chức năn, mầm đậu nànhh, mẹo dân gian nó lại không ăn thua. Các chị có bí quyết gì để níu kéo tuổi xuân của mình thì chỉ em với nào

    3. Việt Hoa says:

      Ôii… 30 tuổi mà có dấu hiệu suy giảm ham muốn, tiền mãn kinh thì là hơi sớm rồi đấy em à. Chị 45 tuổi mới bị, dùng mầm đậu nành cả năm mà hiệu quả không bao nhiêuu. May được mấy chị hàng xóm mách cho thuốc nội tiết đỗ minh này. Chị uống 2 tháng thôi là thấy mình đẹp ra đó. Thuốc cũng không cần đun sắc gì nữa vì ngươi ta bào chế sẵn cho mình cả rồii, chỉ việc mua về uống hoy. Em tham khảo bài này đi nè . Nói chung khi có tuổi rồi thì không tránh được nhưng cứu vớt được ngày tháng nào hay ngày đó.

  3. Quê tôi Hà Nam says: Trả lời

    Âm đạo tôi bị khô hạn, thường đau khi quan hệ. Chồng cứ chê là thiếu điện nước. Nghĩ mà buồn quá chị em à. Giờ tôi nên dùng thuốc này hay là thuốc phụ khoa để đạt hiệu quả cao chị em nhỉ?

  4. Hà Hoa says: Trả lời

    Thuốc được làm từ nguyên liệu được lấy từ vườn thuốc tự trồng của Đỗ Minh Đường như trong video vầy thì chắc nguồn gốc sẽ đảm bảo rõ ràng, an toàn nhưng em vẫn thắc mắc là có dùng được cho đối tượng sau sinh, da sạm, phát tướng và không còn hứng thú với chồng như em đúng không ạ? Có chị nào đã dùng thuốc này trong lúc vẫn đang cho con bú mà không bị thuốc ngấm vào sữa thì chia sẻ cho em biết với

    1. cô giáo thảo says:

      con cô bầu bí da mụn xấu, dễ cáu gắt nó uống thuốc nội tiết đỗ minh được đấy cháu ơi. cô 50 tuổi cũng uống thuốc này để bồi bổ cơ thể. Bầu bí còn uống được nữa là sau sinh.

    2. Thanh Nhã lê says:

      Thuốc dùng được cho mọi đối tượng mà taaa. Chỉ là mang thai với mới sinh thì phải uống teheo chỉ định của bác sĩ thôi à. Mình thấy chị mình uống thuốc 1 tháng cũng khen thuốc lắm đó

    3. Tuệ Mẫn 84 says:

      Tôi muốn se khít âm đạo thì có thể uống được thuốc này không? Do là đẻ 2 con rồii, âm đạo bị rộng nên cũng tự ti khi làm chuyện ấy với chồng lắm.

    4. Thủy Hằng says:

      Đợt tôi tham khảo thì hình như nhà thuốc đỗ minh đường có bài thuóc rửa cua phụ khang đỗ minh cũng giúp se khít âm hộ đó. Không biết thuốc này thì saoo. Muốn biết cụ thể chắc phải liên hệ hỏi bác sĩ

  5. nước mắt không màu says: Trả lời

    Bài thuốc Nội tiết Đỗ minh được báo Eva đăng tin lên này mọi người . Trang này chuyên chia sẻ những cách giúp chị em phụ nữ chũng mình ngày càng đẹp hơn. Nếu một trang lớn đăng tin về thuốc như vậy thì sẽ tin tưởng và an tâm sử dụng hơn. Chứ giờ trên mạng đầy rẫy các tin khen thuốc này thuốc kia tốt, chẳng biết đường nào mà lường cả.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
danh-gia-bai-thuoc-phuc-hoi-ham-muon-cua-bac-si-do-thanh-ha
thuoc-noi-tiet-to-nu-cua-my
yoga-noi-tiet-to
an-gi-de-tang-noi-tiet-to-nu
bai-thuoc-dong-y-dieu-hoa-kinh-nguyet
tam-su-me-bim-sua-bi-roi-loan-noi-tiet