Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi: Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Nơi công tác: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Xin chào trang tin! Bé nhà tôi năm nay 3 tuổi, bé bị khô da, ngứa, da bị bong tróc, mẩn đỏ. Do ngứa ngáy, khó chịu nên bé biếng ăn, chậm lớn. Tôi đã từng đưa con đi khám ở bệnh viện nhi và dùng thuốc được kê đơn nhưng bệnh của bé chỉ thuyên giảm nhẹ chứ không khỏi hẳn. Tôi có đọc được thông tin về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có thể chữa viêm da dị ứng. Tuy nhiên, tôi không biết có nên chữa viêm da dị ứng cho con bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang này hay không? Rất mong được trang tin tư vấn! Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thu – 34 tuổi, Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào chị Thu! Trước tiên, trang tin xin cảm ơn chị vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về góc hỏi đáp.

Tình trạng mà bé nhà chị gặp phải cũng là tình trạng phổ biến của nhiều bé. Theo số liệu thống kê viêm da dị ứng xuất hiện gần 20% đối tượng trẻ nhỏ trên thế giới. Bệnh lý này có thể gặp ở giai đoạn trẻ sơ sinh hay trẻ lớn hơn. Tùy vào độ tuổi sẽ có những triệu chứng đặc thù riêng. Tuy nhiên, bệnh luôn gây ra sự khó chịu cho trẻ với những biểu hiện như ngứa ngáy, da khô, nổi mẩn hoặc sưng nhẹ… Thậm chí nhiều trẻ lớn còn có dấu hiệu sốt, mệt mỏi, gây ảnh hưởng tới sự phát triển, sức khỏe của trẻ.

Hiện nay, có nhiều cách điều trị viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ, trong đó giải pháp được các bậc cha mẹ quan tâm đó là bài thuốc thảo dược. Và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mà chị Thu đề cập là một trong số đó.

Đây là bài thuốc độc quyền và được phân phối tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, cũng là người nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cho biết, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không chỉ điều trị viêm da dị ứng cho người lớn mà còn phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh từ 6 tháng trở lên.

Để giúp chị Thu cũng như các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về bài thuốc chúng tôi đã liên hệ với bác sĩ Lê Phương. Thông qua trao đổi, bác sĩ đã có những phân tích về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị bệnh viêm da dị ứng của bài thuốc với đối tượng trẻ nhỏ.

Nhất Nam An Bì Thang – Bài thuốc thảo dược an toàn cho trẻ bị viêm da dị ứng

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc được nghiên cứu bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện, đó là:

  • Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc chuyên môn của trung tâm kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh da liễu bằng Đông y.
  • Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện với hơn 40 năm kinh nghiệm.
Đội ngũ bác sĩ làm nên chất lượng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Cơ chế điều trị từ gốc, ngừa bệnh tái phát

Bác sĩ Lê Phương cho biết, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp của ba chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Mỗi một chế phẩm có một công dụng và cơ chế điều trị riêng. Tuy nhiên, khi điều trị viêm da dị ứng các chế phẩm sẽ được kết hợp với nhau để đem đến hiệu quả toàn diện nhất.

  • Thuốc uống: Có công dụng giải độc, thanh nhiệt, mát gan, trị mẩn ngứa, dị ứng.
  • Thuốc bôi: Phục hồi làn da bị tổn thương, cung cấp độ ẩm, giảm ngứa tại chỗ.
  • Thuốc rửa: Có công dụng sát khuẩn, sát trùng, làm sạch da, làm lành vùng da tiếp xúc, tái tạo da tổn thương.
3 chế phẩm của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Đặc biệt thuốc uống sẽ đi sâu vào cơ thể, tác động vào tạng phủ, từ đó giải quyết căn nguyên, đồng thời phục hồi chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nhờ đó mà sau khi khỏi bệnh, tỉ lệ viêm da dị ứng ở trẻ tái phát rất thấp, thậm chí là không có.

An toàn, lành tính, không gây kích ứng

Với mục đích đem đến cho người bệnh phương pháp điều trị tốt nhất, an toàn nhất nên Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam rất chú trọng đến thành phần tạo nên bài thuốc.

Bác sĩ Lê Phương cho biết, tất cả các thành phần của tạo nên bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đều từ thảo dược thiên nhiên. Các thảo dược này lại được thu hái tại các vùng chuyên canh thuốc nam đạt chuẩn GACP-WHO của trung tâm, đảm bảo sạch, dược tính cao và rõ ràng về nguồn gốc.

Nhất Nam An Bì Thang đảm bảo an toàn cho trẻ nhờ thành phần thảo dược

Bên cạnh, chất lượng dược liệu đảm bảo, Nhất Nam An Bì Thang còn được bào chế theo dây chuyền hoàn hoàn khép kín tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO trong bào chế thuốc. Chính vì vậy, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang rất an toàn cho trẻ, không gây tác dụng phụ cũng như kích ứng với làn da bé.

Nói không với corticoid

Nhất Nam An Bì Thang bào chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, lành tính với làn da của trẻ, đặc biệt là không hóa chất, nói không với corticoid, một trong những thành phần thuốc có thể gây tác động xấu đến làn da của trẻ.

Chưa kể, khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang các bậc cha mẹ có thể an tâm sử dụng, xóa bỏ nỗi lo bị phơi nhiễm Corticoid và những tác dụng phụ mà nó đem đến.

Linh hoạt trong điều trị viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ

Bác sĩ Lê Phương phân tích, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có 3 chế phẩm chính trong điều trị viêm da dị ứng. Thông thường, sẽ phải kết hợp cả 3 chế phẩm để. Tuy nhiên, với đối tượng trẻ nhỏ bác sĩ sẽ linh hoạt điều chỉnh phác đồ để phù hợp với độ tuổi, cơ địa của trẻ mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Cụ thể:

Đối với trẻ nhỏ (2-3 tháng tuổi): Ở độ tuổi này, làn da và cơ địa của bé vẫn còn rất nhạy cảm. Chính vì vậy, để điều trị viêm da dị ứng bác sĩ sẽ chỉ kê đơn chế phẩm thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài. Với tác dụng của hai chế phẩm này các bé sẽ giảm nhanh triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, sưng viêm, đồng thời sát khuẩn, kháng khuẩn, chăm sóc, tái tạo làn da.

Đối với trẻ lớn hơn: Ở những trẻ lớn hơn, bác sĩ sẽ sử dụng kết hợp cả 3 chế phẩm trong điều trị viêm da dị ứng.

Nhờ sự áp dụng linh hoạt phác đồ điều trị, gia giảm liều lượng thuốc khoa học giúp cho các bé được điều trị tốt nhất và không ảnh hưởng tới sức khỏe, ngược lại còn chăm sóc cơ thể, chăm sóc da tốt hơn. Kết quả, hàng ngàn trẻ đã khỏi viêm da dị ứng sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang tại trung tâm.

Kết quả điều trị viêm da dị ứng của trẻ nhỏ khi dùng Nhất Nam An Bì Thang

Dễ sử dụng, tiện lợi

Với dạng bào chế tiện lợi ở dạng cao uống, cao bôi và thuốc ngâm rửa dạng túi lọc, đây chính là những ưu điểm của bài thuốc, vừa giúp trẻ điều trị dễ dàng vừa giúp giảm bớt gánh nặng tâm lý cho các bậc phụ huynh.

Nhất Nam An Bì Thang với cách dùng dễ dàng

Cha mẹ cũng không tốn nhiều thời gian, công sức chế thuốc cho con, chỉ vài thao tác nhanh – gọn là bé có thể sử dụng thuốc một cách dễ dàng.

Nhờ sự tiện lợi mà các bậc cha mẹ sẽ không bỏ lỡ bất cứ liều thuốc nào của con, hiệu quả điều trị viêm da dị ứng từ đó mà cải thiện đáng kể.

Hiệu quả bài thuốc đã được chứng minh

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang từ khi áp dụng rộng rãi vào điều trị bệnh đã giúp cho hàng ngàn người bệnh thoát khỏi các triệu chứng của viêm da dị ứng. Trong khảo sát của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trên 500 người bệnh đã thu về những kết quả cực về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, theo đó:

  • 100% bệnh nhân đã cải thiện những triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn, nổi mụn, khó chịu sau 1-2 tuần dùng thuốc
  • 85% người bệnh loại bỏ các triệu chứng bệnh sau liệu trình từ 1-3 tháng
  • 13% người bệnh thể mãn tính khỏi bệnh sau 3-5 tháng dùng thuốc
  • 2% người bệnh có mức độ thuyên giảm chậm do không tuân thủ phác đồ của bác sĩ, đồng thời không thực hiện đúng chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Đặc biệt, bài thuốc còn khẳng định được chất lượng của mình thông qua chương trình “Vì sức khỏe người Việt”. Cụ thể, chương trình “Vì sức khỏe người Việt” số đặc biệt phát sóng ngày 28/4/2021 với chủ đều “Điều trị tận gốc bệnh viêm da với Y học cổ truyền” đã giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp điều trị bệnh viêm da tối ưu cho nhiều đối tượng, trong đó có trẻ nhỏ.

>>XEM ĐẦY ĐỦ VIDEO: VTV2 giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng đã giúp cho nhiều nghệ sĩ gặp phải tình trạng viêm da lấy lại làn da khỏe mạnh. Trong đó phải kể đến nghệ sĩ Thu Huyền (Làng ế vợ), diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời)… Cả hai nghệ sĩ đều gặp phải các triệu chứng viêm da khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống và công việc.

Sau khi dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với liệu trình phù hợp tình trạng bệnh của hai nghệ sĩ đã được cải thiện tích cực.

Diễn viên Vân Anh đã nhận về kết quả tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Chuyên gia đánh giá như thế nào về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da dị ứng cho trẻ?

Từ những ưu điểm được bác sĩ Lê Phương chỉ ra ở trên chúng ta có thể thấy rằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hoàn toàn phù hợp và đáp ứng nhu cầu điều trị viêm da dị ứng ở trẻ của các bậc phụ huynh.

Nhất Nam An Bì Thang được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao
co-nen-dieu-tri-viem-da-di-ung-cho-tre-bang-bai-thuoc-nhat-nam-an-bi-thang
Đội ngũ bác sĩ làm nên chất lượng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Vậy, các chuyên gia Y học cổ truyền nói gì về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da dị ứng cho trẻ nhỏ? Chúng tôi cũng đã có những trao đổi nhanh với một số chuyên gia trong ngành để thêm khẳng định về bài thuốc này.

Chuyên gia đầu tiên mà chúng tôi tìm đến đó là Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung Ương, một trong những bác sĩ Đông y giỏi hiện nay. Bà cho biết:

“Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, cơ chế điều trị tận gốc, chăm sóc làn da, tái tạo da tổn thương nhờ những thành phần thảo dược có khả năng kháng viêm, dưỡng ẩm… Nhờ đó, bài thuốc không chỉ phù hợp cho người lớn mà còn an toàn cho trẻ nhỏ”.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đánh giá: “Trẻ nhỏ là đối tượng cần đặc biệt cẩn thận trong điều trị viêm da dị ứng hay bất cứ bệnh lý về da nào. Bởi làn da của bé vẫn còn rất nhạy cảm, nhất là với những trẻ nhỏ. Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với thành phần hoàn toàn là thảo dược thiên nhiên, cơ chế điều trị toàn diện, không corticoid sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Các thảo được lựa chọn kỹ lưỡng cũng như phác đồ điều trị linh hoạt giúp đem lại hiệu quả cao cao nhất”.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết: “Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là tính an toàn nên tôi đánh giá cao bài thuốc này trong điều trị viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ. Chưa kể bài thuốc là sự kết hợp nhiều chế phẩm sẽ đem lại hiệu quả điều trị toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Chị Thu thân mến! Trẻ nhỏ có cơ địa nhạy cảm, làn da mỏng manh vì vậy các bậc cha mẹ hãy thông minh khi lựa chọn phương pháp điều trị bệnh cho con. Chúng tôi hi vọng thông qua những chia sẻ trên thì chị đã có được câu trả lời có nên điều trị viêm da dị ứng cho trẻ bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hay không.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp về lộ trình điều trị viêm da dị ứng cho bé chị hãy liên hệ với trung tâm theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện
  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT/Zalo: 0972 196 616
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Website: trungtamdalieudongy.com

Bình luận (67)

  1. Nguyễn Thị Nhuận says: Trả lời

    Cháu nhà em cứ bị lạnh là tay chân, nhất là khuỷu tay và đầu gối khô, đóng vảy. Vùng da ấy ngứa khiến con khó ngủ ọc ạch cả đêm. Khoing biết có phải do viêm da dị ứng không và điều trị như nào ạ

    1. Đào - Thanh Hóa says:

      Phần nhiều nghĩ đến dị ứng do thời tiết đó chị, caid này là khó chữa nhất trong các loại dị ứng đấy.

    2. Khánh Toàn says:

      Bạn cho con tắm bằng nước ấm pha chút muối loãng sau đó lau khô và bôi dưỡng ẩm cho con. Dùng sữa tắm thì chọn loại dịu nhẹ chuyên dùng cho trẻ con sơ sinh ấy. Một thời gian sẽ đỡ thôu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan