Là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và phục dựng các giải pháp chữa bệnh bằng YHCT từ Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện đã tìm ra giải pháp giúp người bệnh thoát khỏi các bệnh tai mũi họng. Bài thuốc đã gây tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm tâm chú ý của giới chuyên gia và truyền thông.

Nhằm lan tỏa giải pháp hiệu quả ấy, VTC2 đã mời Nhất Nam y Viện tham gia thực hiện chương trình Góc nhìn người tiêu dùng cùng chia sẻ các chữa và phòng ngừa bệnh tai mũi họng nhất là khi giao mùa.

Nhất Nam Y Viện được VTC2 đưa tin trong chương trình Góc nhìn người tiêu dùng

Với ai chưa biết, VTC2 Góc nhìn người tiêu dùng là chương trình truyền hình thực tế chuyên phân tích, đánh giá các vấn đề liên quan đến tiêu dùng nhằm giúp bảo vệ quyền lợi khách hàng trước các dịch vụ hàng hóa kém chất lượng.

Phát sóng vào lúc 18h45 ngày 18/03/2023, chương trình ghi lại những hình ảnh chân thực về phòng khám cũng như cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ, bài thuốc chữa bệnh tai mũi họng của Nhất Nam Y Viện – Đơn vị khám chữa bệnh nổi bật với các phương pháp chăm sóc sức khỏe kế thừa tinh hoa y học cổ truyền từ Thái y Viện triều Nguyễn . Đặc biệt là những chia sẻ đầy thiết thực của chuyên gia bác sĩ về bài thuốc này.

Tham gia phóng sự của chương trình có Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất nam Y Viện, người có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh tai – mũi – họng bằng Y học cổ truyền. Trong chương trình này, bác sĩ Lê Phương đã có những phân tích mang tính chuyên môn giúp quý khán giả hiểu rõ hơn về cách chữa và phòng bệnh tai mũi họng mỗi khi giao mùa.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương tham gia chương trình VTC2
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương tham gia chương trình VTC2

Mở đầu chương trình, VTC2 đề cập thực trạng bệnh lý tai – mũi – họng diễn tiến phức tạp nhất là vào mùa đông, và bùng phát mạnh vào thời điểm giao mùa, nhất là giai đoạn nắng nóng. Lúc này người bệnh phải chịu tình trạng cơn đau rát họng, nghẹt mũi, ho,… ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và làm việc hàng ngày.

Bàn về đối tượng có nguy mắc bệnh tai mũi họng cao bao gồm những người từng bị mắc bệnh tai mũi họng, người có cơ địa dị ứng, người có sức đề kháng và hệ miễn dịch kém, người bị bệnh nền.

Chia sẻ sâu hơn về bệnh lý tai mũi họng, cũng như giải pháp phòng và chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, bác sĩ Lê Phương cho biết:

Trong Đông Y, điều trị và phòng ngừa bệnh tai mũi họng, YHCT chú trọng nguyên tắc xử lý bệnh từ căn nguyên bằng cách tập trung bồi bổ, nâng cao chính khí, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, cân bằng âm dương cho các tạng phủ, nhất là hệ cơ quan hô hấp khỏe mạnh, từ đó đẩy lùi bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát.

Riêng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng cần điều trị từ trong ra ngoài, bao gồm bồi bổ, đào thải độc tố và loại bỏ tác nhân gây bệnh, tăng cường chức năng gan thận, bổ phế, nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Và một trong những giải pháp đảm bảo điều trị và phòng ngừa bệnh tai – mũi – họng được bác sĩ Lê Phương đề cập trong chương trình là bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng; Thanh hầu Bổ Phế Thang chữa viêm họng, viêm amidan. Đây là các bài thuốc được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện dành nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu bài bản, cũng như kiểm nghiệm trước khi đưa vào ứng dụng thực tế tại phòng khám.

>> XEM VIDEO: VTC2 giới thiệu giải pháp điều trị và phòng ngừa bệnh tai mũi họng khi giao mùa

Bài thuốc tai mũi họng của Nhất Nam Y Viện giúp hàng ngàn người khỏi bệnh

Nhờ VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng mà Nhất Nam Y Viện có cơ hội giới thiệu sâu hơn về giải pháp chữa bệnh tai mũi họng nói chung và chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm amidan nói riêng.

Liệu trình bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Liệu trình bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Phóng sự ghi lại những chia sẻ chân thực khách quan của bác sĩ Lê Phương về các bài thuốc được nghiên cứu từ nguồn gốc như thế nào, thành phần công dụng ra sao. Cụ thể:

Các bài thuốc đặc trị các bệnh tai mũi họng gồm Tiêu Xoang Linh Dược Thang, Thanh Hầu Bổ Phế Thang được kế thừa từ công thức mật dược điều trị bệnh hô hấp cho vua chúa của Thái Y Viện triều Nguyễn. Một số bài thuốc nổi tiếng như: Sâm hợp bạch truật tán, Bổ trung ích khí thang, Hương sa lục quân tử, Quy tỳ thang,…

Các bài thuốc này quy tụ hàng chục thảo dược quý hiếm như Tang bạch bì, Xuyên tâm liên, Xuyên khung, Bạch chỉ, Tang diệp, Cát căn, Khổ sâm, Bồ công anh… Những vị thuốc này từng được ví như là thần dược được các ngự y sử dụng riêng trong Hoàng Cung.

Được biết, các thảo dược này đều do Nhất Nam Y Viện chủ động trồng và phát triển theo công nghệ sinh học, đảm bảo nguồn dược liệu sạch, an toàn, lành tính, đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO.

XEM VIDEO: Tiêu Xoang Linh Dược Thang được bào chế từ dược liệu sạch đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ

Sau nhiều năm nghiên cứu, cải tiến công thức, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện thành công liệu trình Tiêu Xoang Linh Dược Thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng; liệu trình Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa viêm họng, viêm amidan.

Các bài thuốc này tuân thủ nguyên tắc Bổ Chính Khu Tà, bổ trợ công năng cho nhau, phát huy hiệu quả:

  • Đẩy lùi triệu chứng sưng viêm, dị ứng, thông mũi xoang nhanh chóng.
  • Xử lý tận gốc căn nguyên gây viêm họng, viêm amidan.
  • Giải độc cơ thể, hoạt huyết, giảm đau đầu, thông mũi xoang, trừ dịch mũi,…
  • Bổ phế, thận, kiện tỳ, cân bằng âm dương tạng phủ, nâng cao hệ miễn dịch ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, liệu trình bài thuốc sẽ được kê đơn dựa trên phác đồ điều trị của từng người: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Điều trị dự phòng. Theo đó, người bệnh sẽ được thăm khám bằng phương pháp tứ chẩn: Văn – Vọng – Vấn – Thiết. Thông qua kết quả thăm khám như mức độ bệnh, cơ địa, thể trạng mà bài thuốc sẽ được tinh chỉnh về thành phần liều lượng nhằm tối ưu hóa công dụng, rút ngắn thời gian điều trị.

Và giải pháp điều trị bệnh tai mũi họng gồm Tiêu Xoang Linh Dược Thang, Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã giúp Nhất Nam Y Viện dành được nhiều giải thưởng lớn như:

  • Top 20 Thương hiệu nổi tiếng 2020;
  • Top 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2023;
  • Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu Nổi Tiếng năm 2020;

Hiện các bài thuốc này đang được ứng dụng Độc Quyền tại Nhất Nam Y Viện, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về bệnh tai – mũi – họng muốn chữa và điều trị bằng thảo dược tự nhiên, an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, có thể liên hệ với chuyên gia bác sĩ qua thông tin sau:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: https://nhatnamyvien.org/
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan