Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam với sứ mệnh đưa các bài thuốc xưa để chữa bệnh cho người nay, đẩy lùi bệnh lý tim mạch bằng các bài thuốc y học cổ truyền. Sau một thời gian ngắn triển khai, hiện dự án đang sở hữu 2 bài thuốc quý là Nhị thập Huyết mạch khang đặc trị mỡ máu cao, xơ vữa động mạch và Nhị thập Hộ Tâm Đan ngăn ngừa hình thành cục máu đông, điều trị tăng huyết áp, hỗ trợ phục hồi các di chứng do tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. 

Thông tin dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam: 

Tên dự án: Bảo vệ Tim mạch Việt Nam (Protect Vietnam’s Heart)

Tổng mức đầu tư: 11 tỷ

Thời gian: 2023 – 2026

Giám đốc dự án: TTƯT Bác sĩ Chuyên khoa 2 Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. 

Cơ quan chủ quản: Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc

Cơ quan phối hợp: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Nội dung và quy mô:

1. Nghiên cứu bài thuốc/sản phẩm từ dược thảo 

2. Ứng dụng chuyển giao điều trị/hỗ trợ điều trị

3. Tham gia công tác xã hội

4. Đào tạo, tập huấn

5. Kết nối, hợp tác quốc tế

Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam – Đẩy mạnh nghiên cứu thuốc Nam HIỆU QUẢ, LÀNH TÍNH 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, đội ngũ bác sĩ gạo cội tại dự án đã quyết tâm nghiên cứu và ứng dụng bài bản, chuyên sâu tất cả các bài thuốc theo quy trình chuẩn, đảm bảo AN TOÀN – HIỆU QUẢ nhất. Hội đồng nghiên cứu và chuyển giao bài thuốc bổ nhiệm Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần (Nguyên Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, đã có kinh nghiệm hơn 50 năm) giữ chức vụ Trưởng ban.

Các bài thuốc này được áp dụng quy trình nghiên cứu – thử nghiệm lâm sàng bài bản, khoa học theo quy trình chuẩn, do hội đồng chuyên gia đầu ngành trong dự án tiến hành triển khai. 

Dự án bảo vệ tim mạch việt Nam sở hữu 2 bài thuốc quý
Dự án bảo vệ tim mạch việt Nam sở hữu 2 bài thuốc quý

Nhị thập Huyết mạch khang và Nhị thập Hộ tâm đan đều được kế thừa từ các bài thuốc cổ do 4 đại danh y của Hội đồng Nhị thập Bát tú nghiên cứu, (là 4 trong 28 vị lương y nổi tiếng thuộc khóa I Viện Nghiên cứu Đông y, nay là Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương). Các bài thuốc này được các đại danh y trao lại cho Thầy thuốc Ưu tú, Dược sĩ Chuyên khoa 2, Lương y Nguyễn Đức Đoàn (Nguyên Vụ trưởng Vụ y học cổ truyền, Bộ Y tế) với mong muốn đẩy mạnh nghiên cứu chuyên sâu, ứng dụng hiệu quả. 

Nhị thập Huyết mạch khang, điều trị mỡ máu toàn diện từ Gốc tới Ngọn

Nhị thập Huyết mạch khang là đề tài đầu tiên được triển khai nghiên cứu và ứng dụng điều trị trong chiến dịch trọng điểm “Đẩy lùi mỡ máu, phòng chống đột quỵ”.  Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ nguyễn Thị Nhuần (Nguyên Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) và Thầy thuốc Ưu tú. Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc Chuyên môn Trung tâm CNC – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) đồng chủ nhiệm đề tài.

Ưu điểm nổi bật của Nhị thập Huyết mạch khang
Ưu điểm nổi bật của Nhị thập Huyết mạch khang

Sau thời gian dài gần 3 tháng nghiên cứu công thức, trải qua quá trình thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trên 200 bệnh nhân, đến 1.12.2023, Nhị thập Huyết mạch khang đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Đến nay, bài thuốc đã được ứng dụng cho 3000 người bệnh với hiệu quả lên tới 95%. 

Nhị thập Huyết mạch khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT gồm 2 bài thuốc ĐẶC HIỆU và CĂN NGUYÊN, kết hợp theo nguyên tắc hiệp đồng bội tăng (có nghĩa là tăng cường hiệu quả). Công thức từ hơn 20 vị dược liệu quý hiếm, trong đó nổi bật với tinh dầu thông đỏ được 100% nhập khẩu chính ngạch từ Hàn Quốc.

Bài thuốc Bài thuốc ĐẶC HIỆU  Bài thuốc CĂN NGUYÊN 
Thành phần Hà diệp (lá sen), Giảo cổ lam, Sơn tra, Tinh dầu thông đỏ, Thảo quyết minh, Đan sâm, Ngưu tất, Thổ phục linh, Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Chè xanh, Diệp hạ châu Đan sâm, Linh chi đỏ, Tam thất, Đẳng sâm, Đương quy, Ngọc trúc, Liên diệp, Trạch tả, Khương hoàng,
Công dụng  Tăng đào thải mỡ máu, mỡ gan, tiêu mỡ nội tạng.

Tiêu đàm, trừ thấp, giảm tích trệ, dưỡng tâm an thần.

Đặc trị giảm mỡ máu, gan nhiễm mỡ, hỗ trợ tiêu mỡ nội tạng, giảm thừa cân béo phì.

Cân bằng chuyển hoá Lipid máu, chống tăng cholesterol máu, xơ vữa động mạch, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Tăng cường chuyển hóa chất béo, chống béo phì, chống gan nhiễm mỡ, tăng cường chức năng giải độc của gan

Bài thuốc Nhị thập Huyết mạch khang chữa mỡ máu theo cơ chế đa tầng tích cực, giải quyết 3 vấn đề quan trọng nhất của mỡ máu: 

  • Tầng 1: Giảm cholesterol xấu, giảm triglycerid, cân bằng chuyển hóa lipid máu
  • Tầng 2: Chống tăng cholesterol máu, chống xơ vữa động mạch
  • Tầng 3: Nâng cao chức năng giải độc gan, thận, tăng cường chức năng tạng phủ

Đặc biệt hơn, bài thuốc còn chú trọng chữa bệnh mỡ máu theo nguyên tắc trị bệnh “nhân cường – tật nhược”, có nghĩa là chú trọng bồi bổ, giải độc gan thận, nâng cao sức đề kháng từ đó chống lại bệnh tật, không gây tác dụng phụ cho người bệnh. 

Theo nhận định của chuyên gia y tế, Nhị thập Huyết mạch khang được xem như là tài sản quốc gia, là viên ngọc quý để điều trị bệnh mỡ máu cao, trở thành công trình y khoa có giá trị. 

Nhị thập Hộ tâm đan – Ngừa hình thành cục máu đông 

Bài thuốc Nhị thập Hộ Tâm Đan được phối hợp nghiên cứu bởi Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam và Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam, trong đó bác sĩ Phạm Thị Minh Dương (Nguyên Trưởng khoa Lão, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu bài thuốc Nam chống hình thành huyết khối tắc mạch, dự phòng đột quỵ”. Hiện nay, bài thuốc đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên 200 bệnh nhân tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh ( Số 2 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông).

Chủ nhiệm bài thuốc Nhị thập Hộ tâm đan
Chủ nhiệm bài thuốc Nhị thập Hộ tâm đan

Bài thuốc quý với gần 20 vị dược liệu quý, đặc biệt là ngưu hoàng, huyền sâm quý. Các thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng, phối chế theo tỷ lệ vàng, áp dụng chặt chẽ nguyên tắc, lý luận trị bệnh của Y học cổ truyền. 

Các công dụng chính của Nhị thập Hộ Tâm Đan như sau: 

  • Giúp bồi bổ nguyên khí, ổn định huyết áp, điều hòa thân nhiệt, giúp hoạt huyết thông mạch, thông các mạch hẹp, giảm xơ cứng mạch máu ở người cao tuổi, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường đưa máu về não.
  • Giảm nguy cơ đột quỵ do bệnh tim mạch, giảm các di chứng do tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn máu não, rối loạn tiền đình, giảm trí nhớ.
  • Phòng và điều trị rối loạn mỡ máu, làm giảm các triệu chứng gây tức ngực khó thở nhức đầu hoa mắt
  • Giảm các cơn đau thắt tim, suy tim, điều hòa nhịp tim, giúp tim đập đều nhịp không nhanh hay quá chậm

Bài thuốc được áp dụng cho các bệnh lý sau:

  • Người bị tăng huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não, hoặc bị các di chứng tai biến mạch máu não do nhồi máu não
  • Di chứng chấn thương hay sau phẫu thuật sọ não
  • Thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, chóng mặt
  • Người bị rối loạn chuyển hóa Lipid trong máu, mỡ máu và men gan cao.
  • Tức ngực do thiểu năng mạch vành tim, suy van tim
  • Hẹp động mạch chủ, suy tĩnh mạch chi dưới

Theo thông cáo báo chí của cơ quan chủ quản, hiện nay bài thuốc vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, kiểm định để đánh giá hiệu quả – an toàn. Các thông tin về bài thuốc sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất. 

Mọi thông tin về Dự án Bảo vệ tim mạch Việt Nam và các bài thuốc quý liên hệ theo thông tin địa chỉ và hotline dưới đây: 

  • Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – Điện thoại:: 0247109 6699 – 0981554329
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: 028 7109 6699 – 0789709179

Bình luận (50)

  1. An says: Trả lời

    Hôm qua vừa mới điện thoại tới trung tâm thuốc dân tộc đặt 1 liệu trình nhị thập huyết mạch khang về. Bác sĩ khám và tư vấn rất kỹ, để tôi thử sử dụng coi có được tốt như lời mọi người nói không

  2. Lê Trâm Minh says: Trả lời

    Hiện tại mình 34 tuổi nhưng vì ăn uống không kiêng cử, hay nhậu nhẹt các kiểu thành ra đã bị mỡ máu độ 3, tryglicerid 3,3, LDL 5,5, HDL, 0,5. Rối loạn rất nhiều chỉ số thành thử cơ thể gần đây xuống cấp, hay mệt mỏi, hoa mắt, đi làm không được gì cả. Mình muốn hỏi nhị thập huyết mạch khang chữa được độ 3 không

    1. Tình says:

      Độ 1,2,3 gì cũng chữa được nha. Nhưng mà độ 3 thì nặng, cần uống thuốc tối thiểu cũng phải 3 tháng đấy. Tôi dùng rồi, hiệu quả đấy, bác cứ thử sử dụng đi với cả là cũng kiêng cử lại bớt đi chứ cứ vô tội vạ dễ gì hết bệnh

    2. Nguyễn Thị Bích Anh says:

      Tôi cũng nhậu nhiều nên bị mỡ máu mà còn thêm men gan cao nữa, hiện đang dùng thuốc tây điều trị gan, như tôi thì dùng kết hợp song song với nhị thập huyết mạch khang được không ấy?

  3. Jin Bora says: Trả lời

    Tôi muốn xin chi phí điều trị của bài thuốc này, kể cả tiền khám và cách thức khám bên trung tâm này luôn, cả nhà nếu ai đã điều trị bên này chia sẻ thông tin tôi với nhé

    1. Đoàn Thị Thảo Hiền says:

      Tiền khám thì miễn phí nha bác ơi, bác khám lần đầu hay tái khám bên này cũng miễn phí cho luôn. Còn tiền thuốc thì thực ra nó không cố định đâu vì còn phụ thuộc cách bác sĩ gia giảm liều lượng thuốc theo cơ địa của từng người ấy. Bác tham khảo thêm thông tin trong này nhưng cũng cần đi khám mới biết chính xác https://tapchidongy.net/nhi-thap-huyet-mach-khang-gia-bao-nhieu-101362.html

    2. Ngọc Trâm says:

      Kinh nghiệm khám của mình là đi làm xét nghiệm chỉ số bên ngoài trước đi roofimang tới bác sĩ bên đây bắt mạch, xem kết quả và ra thuốc cho chứ họ không có làm xét nghiệm đâu. Thuốc mình mua gồm 2 loại là hết 3 triệu cho từng tháng đấy và liệu trình của mình là dùng trong 2 tháng, mình mua luôn 1 lần được giảm giá 5%

    3. Danh says:

      Em đã điều trị bên trung tâm thuốc dân tộc và đánh giá thuốc bên đây hiệu quả, dịch vụ khám bệnh, chăm sóc bệnh cũng tốt nữa. Chi phí điều trị thì cũng ok, có điều là cả nhà tới khám nên hẹn lịch trước chứ không là chờ đông đó. Hẹn thì hẹn qua số này nhé 0981554329

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan